Dưới Một Mái Nhà Ở Paris
Giới thiệu sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris – Tác giả Guillaume Musso
Dưới Một Mái Nhà Ở Paris
“Nghệ thuật là một lời nói dối khiến chúng ta hiểu được sự thật…”
Paris, một xưởng vẽ giấu mình cuối một ngõ nhỏ rợp bóng cây xanh. Madeline đã thuê căn xưởng làm nơi nghỉ ngơi và tách mình khỏi thế giới. Do một nhầm lẫn ngẫu nhiên, nữ cảnh sát trẻ người Luân Đôn chạm trán với Gaspard, một nhà biên kịch đến từ Mỹ cũng thuê trọ tại chính nơi này. Họ buộc phải sống cùng nhau trong vài ngày, và chính ở đó, cùng nhau khám phá số phận bí ẩn của họa sĩ nổi tiếng Sean Lorenz, chủ căn nhà, người đã để lại ba bức tranh bí ẩn cuối cùng trước khi qua đời.
Để vén được bức màn sự thật về Sean Lorenz, hai người buộc phải đối mặt với quỷ dữ ngự trị chính trong bản thân mình, trên một hành trình điều tra sẽ dẫn tới lối rẽ không ngờ khiến cuộc đời họ thay đổi mãi mãi.
Một lần nữa Guillaume Musso ghi dấu tên tuổi mình với một cuốn tiểu thuyết trinh thám quyến rũ và gây nghiện bởi những nhân vật đậm chất nhân văn. Một sự dấn thân đáng kinh ngạc vào thế giới huyền bí của sáng tạo.
“Một thành công tuyệt đối. Cuốn sách của sự trưởng thành và táo bạo.”
– Bernard Lehut, RTL
1. Thông tin chi tiết
- Tên sách: Dưới Một Mái Nhà Ở Paris
- Mã hàng: 8935235215306
- Tên Nhà Cung Cấp: Nhã Nam
- Tác giả: Guillaume Musso
- Người Dịch: Phúc Chi Nhi
- NXB: NXN Hội Nhà Văn
- Trọng lượng: (gr) 500
- Kích thước: 14 x 20.5
- Số trang: 477
- Hình thức: Bìa Mềm
2. Đánh giá Sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris
1 Có thể nói Dưới một mái nhà ở Paris chứa đựng khá nhiều kiến thức về hội hoạ mà tác giả đã lồng dày đặc xuyên suốt quyển sách, sẽ dễ gây một chút sự chán ngán bởi phô trương thái quá về hiểu biết. Tuy vậy tác giả cũng cung cấp một số thông tin hữu ích dành cho ai yêu thích nghệ thuật (khiến mình nhớ tới những lần tìm hiểu nguồn gốc màu tự nhiên trong màu nước). Ừm, và cũng như mọi lần Guillaume lại để mọi người hụt hẫng bởi diễn biến tâm lý của nhân vật, những chi tiết đan xen. Tình cảm không thuyết phục mà những nút gỡ có khi cũng không hợp lý cho lắm. Đó là lý do mà cuốn sách này không cần tới độ-dày phải có. Cuốn này tương tự như Cuộc gọi từ thiên thần, tình cảm giữa hai nhân vật phát sinh chỉ trong 2 trang giấy, khiên cưỡng và ép người đọc phải cảm nhận họ đã yêu một cách say đắm như thế.
2 Có thể nói đây là một cuốn tiểu thuyết trinh thám xen lẫn nghệ thuật đầy thu hút, tác giả vận dụng nghệ thuật vào trinh thám một cách vô cùng hoà hợp, từ âm nhạc cho đến mỹ thuật, truyện còn xen thêm cả tâm lý tội phạm. Một câu chuyện kể về chàng biên kịch gia Gaspard cáu kỉnh, cục súc và một cô nàng cảnh sát về hưu Madeline vô tình cùng nhau thuê một căn nhà, cả hai không ai chịu bỏ căn nhà rực rỡ ở Paris, cuối cùng thì Madeline quyết định ra đi với tiền bồi thường nhà, ấy vậy ngay lúc này ông chủ căn nhà muốn cô tìm kiếm 3 bức tranh cuối cùng của người chủ cũ Sean Lorenz, một hoạ sĩ tài năng. Rồi sau đó là một chuỗi tìm kiếm tranh của một biên kịch gia và một cảnh sát về hưu. Bọn họ bước chân vào tìm kiếm tranh rồi cũng sa chân vào việc đào lại quá khứ bi kịch, tìm kiếm người con trai của gia đình nhà Lorenz.
3 Đây là cuốn truyện phần sau của “Cuộc gọi từ thiên thần”. Mình không phải fan của Musso mà chị mình mới là fan của Musso, mình nghe lời chị nên mua quyển này của Musso về đọc. Một câu truyện kể về chàng biên kịch gia Gaspard cáu kỉnh, cục súc và một cô nàng cảnh sát về hưu Madeline vô tình cùng nhau thuê một căn nhà, cả hai không ai chịu bỏ căn nhà rực rỡ ở Paris, cuối cùng thì Madeline quyết định ra đi với tiền bồi thường nhà, ấy vậy ngay lúc này ông chủ căn nhà muốn cô tìm kiếm 3 bức tranh cuối cùng của người chủ cũ Sean Lorenz, một hoạ sĩ tài năng. Rồi sau đó là một chuỗi tìm kiếm tranh của một biên kịch gia và một cảnh sát về hưu. Bọn họ bước chân vào tìm kiếm tranh rồi cũng sa chân vào việc đào lại quá khứ bi kịch, tìm kiếm người con trai của gia đình nhà Lorenz. Có thể nói đây là một cuốn tiểu thuyết trinh thám xen lẫn nghệ thuật đầy thu hút, tác giả vận dụng nghệ thuật vào trinh thám một cách vô cùng hoà hợp, từ âm nhạc cho đến mỹ thuật, truyện còn xen thêm cả tâm lý tội phạm, một cuốn truyện có cốt truyện và kiến thức tìm hiểu vô cung tuyệt, thế nhưng mình không hiểu sao với một cốt truyện hay như vậy, tác giả Musso lại chắp bút thành một vụ án kết thúc chẳng có gì thú vị cả, xong rồi hung thủ thì lại chết một cách chán không chịu được.
4 Cái tài trong của Musso trong quyển này là cú chuyển mình cực kỳ ngọt từ thể loại văn học lãng mạn theo dòng trinh thám. Mà tôi thề là tôi cực thích lối viết như vậy, nó không nhuộm đen một mảng lớn về cái chết, sự tàn khốc của con người và cú trượt dài về nhân tính, mà ẩn sau những gam màu đó hắt lên màu đỏ nồng đậm và ấm nóng của tình thân, tình yêu gia đình mà vốn dĩ nó liêng thiêng đến lạ lùng. Có thể nói hành trình tìm ra Julian là cả một quá trình đấu tranh giữa bản chất đen tối và ích kỷ của con người, cho đến khi cả hai tâm hồn tưởng chừng trơ trọi và khô cằn ấy đột ngột bừng lên tình thương, sự khao khát hạnh phúc vẫn còn ẩn nấp đâu đó thật sâu trong tâm thức họ. Họ đã bám víu giành giật lại những gì bản thân từng bỏ quên, để rồi hành trình tìm ra cậu bé cũng là con đường duy nhất họ tìm về với con người tưởng như đã chết từ rất lâu của chính mình. Giây phút tên nhà văn đã từng nát rượu luôn nhìn đời bằng đôi mắt đầy hằn học ấy, ôm chặt Julian trong vòng tay, thốt lên: “Đúng thế, là bố đây.” Tôi cảm giác như chính tôi vừa chiến thắng con quỷ của chính mình, hạnh phúc, nhẹ nhõm và xúc động vô cùng.
5 Lại một lần nữa văn hào Guillaume Musso ghi giấu ấn với độc giả trên khắp thế giới bằng một cuốn trinh thám nhưng tràn ngập sự lãng mạng, Dưới một mái nhà ở Paris. Một câu truyện cuốn hút bạn đọc ngay từ trang đầu tiên. Do một sự nhầm lẫn nào đó mà Madeline, một nữ cảnh sát người Luân Đôn và Gaspard, một biên kịch gia người Mỹ đều thuê cùng một nơi trọ. Đó là một xưởng vẽ giấu mình cuối một ngõ nhỏ Paris. Thế rồi cả hai bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu, thứ sẽ thay đổi cả cuộc đời họ sau này. Cả hai đang dần khám phá ra số phận bí mật của người chủ căn hộ cũ, Sean Lorenz, một họa sĩ nổi tiếng đã qua đời. Ngòi bút tài hoa đưa bạn vào một câu chuyện bí ẩn, khó đoán trước hồi kết. Hãy cùng đọc và cảm nhận nó nhé.
Review sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris
Dưới một mái nhà ở Paris – vén bức màn bí mật của thành phố hoa lệ
“Nghệ thuật với tôi có lẽ là một phương cách để chiến thắng cái chết”.
Hans Hartung, người khai sinh ra hội họa mảng, cùng với thứ nghệ thuật trìu tượng của mình đã gán một cái mác tương đồng và cân bằng sức ảnh hưởng giữa nghệ thuật và cái chết.
Liệu có hay không, những sự việc, những tình huống, những mối quan hệ diễn ra xung quanh chúng ta là tình cờ hay được sắp xếp bởi định mệnh? Như những mảng khối trong một tác phẩm hội họa, việc chúng có hình dạng khác nhau nhưng lại được thiết kế cấu tứ bố cục vô cùng hợp lý, tác động mạnh đến yếu tố thị giác.
Trên mặt phẳng của một bức tranh, nếu để nguyên vẹn một màu trắng của giấy thì đó chỉ đơn thuần là mảng trống. Nhưng khi chấm lên đó một chấm, thì đó là điểm, thêm nhiều chấm nữa, thì đó là một mảng được tập hợp bởi nhiều điểm. Tại sao lý thuyết hội họa lại được đưa vào đây nhiều đến thế.
Vì trong Dưới một mái nhà ở Paris, chúng ta có một câu chuyện phải nhìn trên phương diện của nghệ thuật lý trí và tình cảm. Paris đã làm phần nền cho những mảng hình dần dần hiện lên, ngưng tụ lại màu sắc, đường nét, độ đậm nhạt.
Bức tranh đa chiều mở ra trong Dưới một mái nhà ở Paris
Tất cả những yếu tố về hội hoạ đã được Guillaume Musso xử lý một cách hoàn hảo, để hình và nền trở nên hài hòa, mang lại một câu chuyện cuốn hút và đầy tính nhân văn.
Là một tác giả người Pháp với số lượng sách bán chạy trong vòng 5 năm liên tiếp, độ chín trong các tác phẩm của Guillaume Musso là điều không phải bàn cãi thêm nữa.
Mỗi năm anh đều cho ra mắt một cuốn sách mới, tiêu biểu những cuốn được độc giả Việt Nam tiếp cận như Ngày mai, Cô gái trong trang sách, Cô gái Brooklyn,….
Được ví như gã lãng du mơ mộng của văn học Pháp, những câu chuyện của Musso nơi trinh thám và lãng mạn được lồng ghép vào nhau, đầy bất ngờ, độc đáo, hấp dẫn nhưng không thiếu những giá trị nhân văn sâu sắc của tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và sự bao dung.
Dưới một mái nhà ở Paris, một tựa sách đầy chất thơ, đầy mơ mộng, một căn nhà xinh xắn nằm trong con ngõ nhõ giữa lòng Kinh đô ánh sáng, nơi mà mọi chuyện được diễn ra, nơi bí mật được khám phá, chấn động và thay đổi toàn bộ những gì tưởng như là cố hữu.
Paris hiện lên đầy chân thực nhưng không hề hoa mỹ, phô trương, không phải lúc nào đây cũng là một thành phố lý tưởng và hoàn hảo. Thô mộc, giống như một dòng chảy xiết, ồ ạt cần phải biết cách chế ngự.
Paris với thời tiết chán ngán, mưa nặng hạt, bầu trời nhớp nhúa, không khí nóng ẩm, giao thông tắc nghẽn, dòng người xô đẩy để được tồn tại, nhóm người biểu tình, sự tham lam của giới truyền thông. Bầu không khí tệ hại nhưng lại là một sự lựa chọn hoàn hảo cho hai con người muốn tìm một nơi chốn dừng chân.
Madeline Greene hài lòng khi ở Paris, khi mà London khiến cô kiệt sức, còn nơi đây lại là nơi cô từng dành thời gian để chữa lành vết thương lòng. Một nữ cảnh sát mẫn cán, dũng cảm, cùng với nhiều chiến tích phá án, cái ác không làm cô khiếp sợ, nhưng tình yêu lại suýt giết chết cô bằng lưỡi dao cắt cổ tay, tuyệt vọng và kiệt quệ.
Chính vì thế cô ôm theo những hy vọng đã níu giữ được sự sống của cô, đến nơi này, Paris, để gửi gắm vào nó chút niềm tin cuối cùng.
Gaspard Coutances là nhà biên kịch nổi tiếng và có tài. Anh có một tình yêu sâu sắc với nghệ thuật chân chính và căm ghét cách mà thế giới con người vận hành trong sự vô tâm và đầy rẫy những kẻ xu nịnh. Gaspard lựa chọn cuộc sống ẩn dật, không bao giờ xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Paris đối với anh thật ra cũng là một trong số những nơi chất chứa cơn điên loạn của thời đại mà anh sống, anh chỉ muốn tìm nơi viết xong vở kịch để trốn thoát khỏi cuộc hành hình đằng đẵng và được ly khai khỏi cuộc sống xã hội với anh là vô cùng hỗn loạn và điên rồ.
Guillaume Musso bao giờ cũng đẩy những yếu tố bất ngờ làm kim chỉ nam cho tác phẩm của mình, dù rằng nó là một phong cách quen thuộc nhưng với Musso thì chưa bao giờ là cũ và đúng vậy, những bất ngờ, cũng chưa bao giờ làm người đọc hết ngạc nhiên.
Chỉ vì sai sót thuộc về lỗi bên cho thuê nhà, hai con người với hai cuộc sống và tâm tư vốn dĩ chẳng liên quan gì đến nhau lại thuê trùng một chỗ ở.
Đó là một căn hộ nhỏ nhắn thuộc góc phố Cherche-Midi, im lìm trong một con ngõ giữa lòng thành phố ồn ào, náo nhiệt, cùng với lối kiến trúc đầy tinh tế, thanh lịch, khoảng sân chữ L, những khung cửa gỗ cao hơn bốn mét nhìn thẳng ra bầu trời, với ánh sáng, hương hoa và tiếng chim.
“Ta đang ở nông thôn chứ không phải là Paris!”.
Madeline đã thầm thảng thốt lên như vậy. Gaspard cũng phải lòng với căn hộ này, mặc dù trước đây anh là con người chỉ rung động khi đứng trước phong cảnh chứ không phải là kiến trúc. Anh cảm nhận những “sóng tích cực” mà tin chắc rằng anh sẽ làm việc một cách hăng say và vui vẻ ở nơi đây.
Điều gì đến cũng sẽ đến, hai nhân vật chính có cuộc gặp gỡ mở đầu không mấy thân thiện. Họ ghét nhau ra mặt, tranh giành căn nhà nhưng rồi vẫn phải chấp nhận sự tồn tại của người còn lại khi chẳng ai chịu rời đi.
Để rồi tạo ra một bước ngoặt đầy bất ngờ
Từ đây, câu chuyện của họ được bắt đầu từ những bí ẩn ly kỳ về người chủ quá cố của nơi này, họa sĩ Sean Lorenz.
Sean vốn là nghệ sĩ tranh tường, người tiên phong cho những trường phái Graffiti ấn tượng và độc đáo. Tài năng và đầy sự sáng tạo, sự nghiệp của Sean từ độ tuổi thiếu niên cho đến khi trưởng thành và lập gia đình đi lên như diều gặp gió. Vô số các bức tranh sơn dầu nổi tiếng được ra đời, có giá trị lên tới hàng chục nghìn USD.
Cuộc hôn nhân với nàng thơ xinh đẹp Pénélope Kurkowski và tình yêu mãnh liệt dành cho người vợ này đã giúp cho những nét vẽ của Sean Lorenz ngày một thăng hoa hơn. Ông đã cho ra đời hàng chục bức tranh vẽ người vợ xinh đẹp của mình, tiêu biểu là loạt tranh “21 Pénélope”.
Nhưng không phải cuộc đời lúc nào cũng chỉ nở một nụ cười viên mãn. Jullian, cậu con trai độc nhất của họ bị bắt cóc và giết hại dã man. Kể từ đó, sự nghiệp và chính con người Sean Lorenz tụt dốc thảm hại.
Cái chết của cậu con trai dần dần làm cho cuộc hôn nhân cũng đi vào đổ vỡ, tình yêu bỗng chốc hóa thành căm ghét và giận dữ, ích kỉ và tham lam.
Sean luôn đổ lỗi cho Pénélope về sự ra đi của Jullian, ông đắm chìm trong rượu và ma túy, còn Pénélope đã hết yêu ông từ lâu, hay vốn dĩ cũng chẳng hề yêu ông, lấy đi gần hết số tài sản của Sean từ việc bán tranh rồi bỏ đi. Họ ly dị từ đấy.
Trong cơn giận dữ và cuồng loạn, người họa sĩ tài ba ấy đã đốt nhiều bức vẽ nổi tiếng của mình, muốn phá hủy hoàn toàn kiệt tác “21 Pénélope”, hình ảnh chàng trai được mệnh danh “thợ pháo hoa” nay chỉ còn là một người đàn ông kiệt quệ cả về thể xác và tinh thần.
Tuy vậy, những tác phẩm đó vốn không hoàn toàn thuộc về ông nữa, để đền bù thiệt hại, Sean đã hứa sẽ trao cho các nhà sưu tầm ba bức tranh mà ông đang hoàn thành và khẳng định giá trị của nó còn lớn hơn gấp đôi những tác phẩm trước kia.
Đáng buồn thay, chưa thực hiện được lời hứa thì người họa sĩ yểu mệnh đã ra đi vì bệnh tật. Madeline và Gaspard, những con người yêu nghệ thuật, đã lắng nghe câu chuyện về Sean và bị cuốn vào vụ án tìm lại ba bức tranh của ông.
Nhưng càng tìm hiểu sâu, càng lật ngược về quá khứ, họ càng lần ra được những điều đáng ngờ và bất hợp lý trong những năm tháng cuối đời của danh họa này, cũng như vụ bắt cóc và cái chết của Jullian.
Manh mối là những kiệt tác duy nhất còn sót lại của Sean và những năm tháng hạnh phúc của cuộc đời ông bên người vợ xinh đẹp Pénélope. Dưới một mái nhà ở Paris, hai con người vô tình rơi vào một sự sắp đặt đầy kĩ lưỡng, cùng vén tấm màn đằng sau sân khấu của cuộc đời, bước vào cuộc hành trình điều tra sẽ dẫn dắt họ tới lối rẽ không ngờ khiến cuộc đời họ thay đổi mãi mãi.
Suy cho cùng, “nghệ thuật là lời nói dối khiến chúng ta hiểu được sự thật”, không phải những gì được phơi bày trước mắt đã hoàn toàn là điều đúng đắn mà đôi khi những thứ được cất giấu kĩ càng, mới là điều quan trọng.
Guillaume Musso chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng với những tác phẩm của mình, quyến rũ, gay cấn và gây nghiện là những gì mà Dưới một mái nhà ở Paris đã thu hút người đọc một cách mạnh mẽ.
Vẫn đầy bất ngờ nhưng không hề rối rắm, Paris đã thật sự trở thành nơi mà mọi chuyện đều có thể xảy ra.
Mua sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris ở đâu?
Giá trên thị trường cuốn “Dưới Một Mái Nhà Ở Paris” khoảng 82.000đ đến 98.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…
1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Dưới Một Mái Nhà Ở Paris Shopee” tại đây
2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Dưới Một Mái Nhà Ở Paris TiKi” tại đây
3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Dưới Một Mái Nhà Ở Paris Fahasa” tại đây
Đọc sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris ebook pdf
Để download “sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.
(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: Từ ngày 27/11/2024 Sách 86 tạm thời ngừng cung cấp các bản [Ebook, Pdf] với lý do vướng mắc về bản quyền. Tính năng tải sách sẽ được mở lại khi có thông báo mới. MỘT SỐ SÁCH VẪN ĐƯỢC TẢI
Xem thêm
- Madame Chic Rất Thần Thái, Rất Paris
- Quá Trẻ Để Chết – Hành Trình Nước Mỹ
- Kiếp Nào Ta Cũng Tìm Thấy Nhau
- Kem Đá
- Gỡ Nghiệp Friend Zone
Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free
sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris pdf
sách Dưới Một Mái Nhà Ở Paris pdf