Trình Tự Kudryavka

Giới thiệu sách Trình Tự Kudryavka – Tác giả Yonezawa Honobu

Trình Tự Kudryavka

Tháng 7 năm 2019, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam giới thiệu đến bạn đọc yêu thích thể loại trinh thám – học đường cuốn light novel Trình tự Kudryavka (Tên gốc: クドリャフカの順番Kudoryafuka no Junban) của tác giả Yonezawa Honobu.

Đây là tập thứ ba trong bộ truyện về câu lạc bộ Cổ Điển, hay còn được biết đến rộng rãi với cái tên Hyouka (Kem Đá). Nhờ chiếm được sự mến mộ của đông đảo độc giả Nhật Bản yêu mến, bộ truyện đã được chuyển thể thành manga, anime vào năm 2012, và cả live-action vào năm 2017. Trong tập 1 (Kem Đá) và tập 2 (Thằng Khờ), bộ tứ của câu lạc bộ Cổ Điển đã tìm ra bí ẩn về tập san của trường Kamiyama và tìm ra hung thủ giết người trong bộ phim đang quay dở của lớp 11F. Và trong tập 3 này, họ sẽ lại vô tình khám phá ra một bí ẩn nằm sâu dưới muôn sắc cờ hoa của lễ hội trường.

Nhân dịp lễ hội trường, theo đúng truyền thống câu lạc bộ Cổ Điển sẽ cho ra mắt một cuốn tập san tên Kem Đá, bao gồm những bài viết tâm huyết cùng tranh minh họa lung linh của các thành viên. Nhưng cuối cùng họ đã gặp một sự cố nho nhỏ, hậu quả là số lượng bản in tập san bị đội lên gấp khoảng bảy lần. Trong lúc tình hình đang rối như tơ vò, một tên trộm bí ẩn đột nhiên xuất hiện, và nhóm bạn quyết định không bỏ lỡ cơ hội tóm gọn tên này nhằm giúp quảng cáo cho câu lạc bộ và bán hết số tập san mà họ đã lỡ in lố. Lần này Hotaro đã làm một điều tưởng như trái với phương châm sống của mình: chủ động đi tìm thủ phạm đứng sau những vụ trộm trong lễ hội trường. Mục đích của tên trộm này là gì? Hắn chỉ bày trò nghịch ngợm một cách đơn thuần, hay còn điều gì ẩn sau tất cả…?

Không có những tình huống gay cấn đến nghẹt thở hay những pha đấu trí xoắn não, nhưng Trình tự Kudryavka đem đến cho độc giả cái nhìn mới về thế giới nội tâm và triết lý sống của các nhân vật, cùng với đó là những ẩn ức về tình bạn nằm sâu bên trong trái tim những cô cậu học trò.

Trình Tự Kudryavka
Trình Tự Kudryavka

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Trình Tự Kudryavka
  • Mã hàng 8935235222205
  • Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
  • Tác giả: Yonezawa Honobu
  • Người Dịch: Thanh Trà
  • NXB: NXB Hội Nhà Văn
  • Trọng lượng: (gr) 420
  • Kích Thước Bao Bì: 14 x 20.5
  • Số trang: 410
  • Hình thức: Bìa Mềm

Về tác giả

Yonezawa Honobu sinh năm 1978 tại tỉnh Gifu. Anh viết nhiều tác phẩm thuộc dòng giải trí, tuy nhiên sau khi đọc nhiều tác phẩm của nhà văn trinh thám Kitamura Kaoru, anh quyết định chuyển hướng sang thể loại trinh thám, kỳ bí. Kem Đá ban đầu được đăng tải trên trang web riêng của tác giả: “Phiếm Mộng Điện”. Sau khi nhận được phản hồi tích cực từ độc giả, năm 2001 Yonezawa Honobu quyết định đưa tác phẩm đi dự giải thưởng dành cho các tác giả trẻ dòng light novel của nhà xuất bản Kadokawa và giành được giải thưởng ở thể loại kỳ bí – kinh dị. Giải thưởng đã giúp anh chính thức bước chân vào văn đàn Nhật Bản.

2. Đánh giá Sách Trình Tự Kudryavka

Đánh giá Sách Trình Tự Kudryavka
Đánh giá Sách Trình Tự Kudryavka

1 Điều đầu tiên mà mình muốn nói về cuốn “Trình tự Kudryavka” chính là bìa sách. Theo ý kiến cá nhân của mình thì bìa do Nhã Nam vẽ lại rất đẹp. Người ta thường nói rằng không nên đánh giá bất kì cuốn sách nào dựa trên phim của nó. Vậy nên dù biết đến series “Hyouka” này qua tác phẩm anime cùng tên, bạn cũng không nên đặt những tạo hình nhân vật trong anime lên bìa sách, không nên áp cái nhìn của ta về bộ anime này lên cuốn sách của nó. Vậy nên, chiếc bìa mới lạ này sẽ giúp bạn được cảm nhận, tưởng tượng một thế giới “Hyouka” của riêng mình, chứ không phải là thế giới mà các nhà làm phim vẽ nên sẵn. Tập 3 này không tập trung nhiều vào yếu tố trinh thám mà xen lẫn cả đời sống học đường của các nhân vật xoay quanh sự kiện Lễ hội văn hoá Kanya. Không có những pha giật gân, hồi hộp, đây vẫn là 1 cuốn sách rất thú vị, rất hợp với buổi chiều cuối tuần của bạn!

2 Đây là một tác phẩm mà các bạn nên đọc! Có lẽ thứ gây tranh cãi nhất vẫn là bìa sách nhưng theo cảm quan của mình thì nó vẫn rất đẹp dù không vẽ theo phong cách anime. Mình đã xem anime bộ này lâu rồi và công nhận art anime đẹp thật nhưng trang trí của bìa sách Nhã Nam cũng đẹp và được mà. Thẻ sách và postcard đẹp lắm Nhã Nam ơi. Nội dung thì khỏi phải bàn rồi. Hay lắm. Tuy mình có hơi rối khi đọc bởi vì câu chuyện được kể theo nhiều góc nhìn của các nhân vật trong truyện. Đọc vài đoạn lại đổi nên dễ lẫn nhưng càng đọc về sau cũng quen dần. Nhưng cũng vì thế mà câu chuyện được nhìn theo kiểu khách quan hơn và thú vị hơn. Và mình cũng rất thích nhan đề của cuốn sách "Trình tự Kudryavka" bởi nó khái quát được điểm đặc sắc nhất của cả cuốn cũng như tâm đắc lời tác giả ở cuối sách.

3 Có lẽ thứ gây tranh cãi nhất vẫn là bìa sách nhưng theo cảm quan của mình thì nó vẫn rất đẹp dù không vẽ theo phong cách anime. Mình đã xem anime bộ này lâu rồi và công nhận art anime đẹp thật nhưng trang trí của bìa sách Nhã Nam cũng đẹp và được mà. Thẻ sách và postcard đẹp lắm Nhã Nam ơi. Nội dung thì khỏi phải bàn rồi. Hay lắm. Tuy mình có hơi rối khi đọc bởi vì câu chuyện được kể theo nhiều góc nhìn của các nhân vật trong truyện. Đọc vài đoạn lại đổi nên dễ lẫn nhưng càng đọc về sau cũng quen dần. Nhưng cũng vì thế mà câu chuyện được nhìn theo kiểu khách quan hơn và thú vị hơn. Và mình cũng rất thích nhan đề của cuốn sách "Trình tự Kudryavka" bởi nó khái quát được điểm đặc sắc nhất của cả cuốn cũng như tâm đắc lời tác giả ở cuối sách.

4 Truyện này còn được biết đến với tên gọi là Hyoka.Một cậu học sinh cấp ba có tính tiết kiệm và lười biếng. Một hôm cậu nhận được thư của chị gái và được bảo tham gia CLB văn học cổ điển. Ở đây cậu đã gặp được Chitanda với tính cách cực kì hiếu kì. Cậu học sinh tên Oreki đó đã cùng Chitanda, Satoshi và Ibara trải qua bao nhiêu vụ án như là bí ẩn về lịch sử CLB văn học cổ điển hay là vụ án về các CLB trong lễ hội trường.Từ quyển truyện này chúng ta sẽ biết thêm về tính hiếu kì của Chitanda và cách giải quyết vụ án của Oreki. Ngoài ra chúng sẽ biết được tình cảm giữa cô gái hiếu kì và cậu học sinh thích tiết kiệm sẽ như thế nào. Hay là câu chuyện giữa Satoshi và Ibara trong ngày lễ Valentine. Chúng ta hãy đón chờ trong bộ truyện này nha. Mình rất cảm ơn các tác giả và Fahasa nhiều lắm ạ.

5 Chẳng có cơm nào ngon hơn cơm mẹ nấu Chẳng có mèo nào đáng yêu hơn mèo biết kêu tiếng người Và chẳng có một nơi nào bán sách giá tốt như Tiki. Hôm nay tôi sẽ có bài nhận xét về quyển sách tôi vừa mua với giá 107k tiền bao gồm ship ( biết thế viết tên luôn đỡ phải đánh mấy dòng này nhưng vì tôi quá lười và ngại xoá đi ) Nói chung, nếu chữ L viết tắt cho liêm xỉ thì đây là lần thứ hai mua sách mà vẫn chưa bị lật mặt lần nào Nếu nói là tốt thì không đúng mà nói sai cũng chẳng phải nên tôi sẽ nói là :” tốt ** “. Cảm ơn vì đã cho tôi kì nghỉ dịch thú vị với quyển sách này.

Review sách Trình Tự Kudryavka

Review sách Trình Tự Kudryavka
Review sách Trình Tự Kudryavka

Nói đến truyện trinh thám các bạn sẽ nghĩ như thế nào?

Chắc hẳn ai cũng nghĩ truyện trinh thám sẽ có những tình tiết gay cấn, bí ẩn gợi nên sự tò mò của người đọc, những vụ giết người, những manh mối, truy tìm dấu vết khiến chúng ta không thể rời mắt khỏi trang sách vừa suy nghĩ để rồi đến cái kết luôn gây bất ngờ sửng sốt cho người đọc. Là một người yêu thích truyện trinh thám, mình thực sự rất ấn tượng với tác giả Higashino Keigo, những tiểu thuyết trinh thám của ông luôn luôn cuốn hút mình vào những tình tiết hấp dẫn trong truyện.

Cho đến khi mình tìm đọc được bộ truyện Kem Đá của tác giả Yonekawa Honobu, suy nghĩ của mình về thể loại trinh thám đã thay đổi đi đôi chút.

Lấy bối cảnh ở một trường cấp 3, là một bộ truyện trinh thám học đường với nhân vật chính là Oreki Houtarou, một học sinh lớp 10 với chủ nghĩa “tiết kiệm năng lượng”, theo lời chị gái, cậu đã tham gia vào câu lạc bộ Cổ Điển để tránh cho câu lạc bộ không bị giải thể vì không có thành viên. Trái với mong muốn được hưởng thụ không gian tự do một mình, Oreki đã gặp được Chitanda Eru, Fukube Satoshi và Mayaka Ibara, họ kéo cậu vào những rắc rối, mà nhờ trí thông minh của Oreki mà mọi chuyện luôn được giải quyết.

Trở lại ở phần ba, “Trình tự Kudryavka” tiếp tục kể về câu lạc bộ Cổ Điển trong thời gian Lễ hội văn hóa – lễ hội lớn nhất ở trường Kamiyama – được tổ chức. Những tưởng mọi chuyện sẽ êm xuôi và Oreki lại tiếp tục với chủ nghĩa “Tiết kiệm năng lượng” của mình, nhưng rắc rối lại xảy đến khi số tập san đặt in bị nhầm và dư gấp nhiều lần số lượng ban đầu. Một bài toán đặt ra cho cả câu lạc bộ: “Làm thế nào để bán hết 200 cuốn tập san trong ba ngày lễ hội?” trong khi vị trí phòng lại khá xa, danh tiếng câu lạc bộ thì gần như không ai biết. Và rồi, trong lễ hội xuất hiện một tên trộm luôn đi ăn cắp những món đồ nhỏ không có giá trị, câu lạc bộ Cổ Điển nhân lúc này đã lợi dụng thời cơ, quyết bắt được tên trộm để tạo danh tiếng cho câu lạc bộ, kịp bán được hết tập san trong ba ngày lễ hội.

Truyện kể ngôi thứ nhất, lần lượt theo chân bốn thành viên câu lạc bộ Cổ Điển, Oreki, Chitanda, Satoshi và Ibara để khám phá mọi điều thú vị của lễ hội văn hóa. Khi đọc cuốn tiểu thuyết này, mình thấy nó khá khác so với những cuốn tiểu thuyết trinh thám mình từng đọc, không có những tình tiết giật gân gay cấn, xuyên suốt tập truyện là khung cảnh lễ hội văn hóa vui tươi nhộn nhịp mà ai cũng bị cuốn vào không khí sôi động ấy. Cuộc thi đố vui, cuộc thi nấu ăn nảy lửa mà hấp dẫn, những poster trang trí rực rỡ hay là những bộ trang phục cosplay dễ thương… Tất cả đã tạo nên một bức tranh náo nhiệt cho truyện, rất khác so với những cuốn tiểu thuyết trinh thám mang màu u ám bí ẩn. Hơn nữa tác giả Yonekawa cũng xuất phát từ những tác phẩm mang tính giải trí nên đan xen trong truyện là những câu thoại, câu bình phẩm mang tính hài hước mà dù đang đọc truyện trinh thám chúng ta cũng phải bật cười.

“Trình tự Kudryavka” có một chút khác biệt so với các tập trước, thay vì chỉ kể ngôi thứ nhất của nhân vật Oreki thì ở tập này, tác giả đã sử dụng ngôi kể thứ nhất cho cả bốn thành viên nên có thể thể hiện được mọi suy nghĩ của các nhân vật, đồng thời khám phá ra được nhiều khung cảnh của lễ hội thay vì bốn bức tường trắng mà nhân vật Oreki nhìn thấy trong suốt khi lễ hội diễn ra.

Với những suy nghĩ của cả bốn thành viên, ta có thể biết được mọi suy nghĩ mà họ đang giấu kín mà trong những tập trước chỉ qua con mắt của Oreki ở ngôi kể thứ nhất không hề nhìn ra. Sự đố kị, ghen ghét, sự lo lắng, chán nản, mọi cảm xúc được thể hiện phong phú từ cả bốn nhân vật khiến ta không hề cảm thấy nhàm chán. Qua những tâm lý nhân vật ấy mà tác giả cũng xen kẽ vào đó những bài học mà chúng ta cần phải suy nghĩ. Sự đố kị với bạn bè, cả việc khi chúng ta nhờ vả dựa dẫm mọi người quá mức, sự hi vọng… Đặc biệt khi viết truyện trinh thám cốt truyện luôn phải mạch lạc, và mình thấy tác giả đã làm rất tốt. Cốt truyện nhẹ nhàng, không quá nhiều tình tiết gây bất ngờ gay cấn, toàn bộ tập truyện theo chân các thành viên đi khắp mọi nơi trong lễ hội để tìm cách bán hết tập san, rồi đi tìm hiểu manh mối tên trộm. Ấy vậy mà một cuốn tập san được bán “chui” ở lễ hội văn hóa năm ngoái lại là sợi dây liên kết tất cả mọi chuyện, ở cả bốn nhân vật, tưởng trong mỗi câu chuyện của họ đều không liên quan nhưng sợi dây vô hình là cuốn tập san kia đã làm mọi mảnh ghép ghép lại thành một bức tranh hoàn chỉnh, giúp nhân vật thám tử Oreki tìm ra được kẻ trộm làm náo loạn lễ hội.

Điều đặc biệt nữa ở tập truyện Kem Đá của Yonekawa Honobu là kết truyện không bao giờ là một kết thúc nhẹ nhàng, có hậu, đọc xong mỗi tập truyện luôn để lại trong tâm trí sự dằn vặt, suy ngẫm. Tập 3 “Trình tự Kudryavka” cũng không ngoại lệ, cái kết làm mình luôn thấy nuối tiếc, dù đã bắt được tên trộm nhưng ẩn sâu trong đó lại là sự thất vọng về người bạn của mình, về một tài năng thiên phú bị bỏ qua, về những hi vọng dành cho tài năng đó nhưng tất cả chỉ còn là sự thất vọng, tên trộm đã cố gắng truyền tải thông điệp đến cho bạn mình, nhưng sẽ không bao giờ làm được điều đó.

Với cốt truyện nhẹ nhàng khác biệt so với các tiểu thuyết trinh thám khác, “Trình tự Kudryavka” là một cuốn truyện nhẹ nhàng mà ta có thể đọc để giải trí, thư giãn đầu óc. Sao không thử ngồi đọc truyện dưới màn mưa rả rích của một đêm hè, âm thầm lật từng trang sách để đắm chìm vào không gian trường lớp để bớt nhớ nhung những ngày tháng xa mái trường nhỉ?

TRÍCH ĐOẠN

“Thứ này là…?”

“Vì hội chỉ có một người, nên tớ hay phải bỏ đi chạy việc linh tinh lắm. Hôm nay cũng thế, tớ mới ra ngoài một chút, lúc quay về thì bộ bài tarot đã mất lá ‘Bánh xe số phận’ rồi. Chỉ có thứ này bị bỏ lại.”

Vậy là lá bài bị lấy trộm? Nhưng còn chữ ký ở cuối thư này thì sao…?

“Ở đây có ghi ‘Juumonji’ này.”

“Đúng thế thật. Không lẽ muốn nói đến tớ sao?”

Nhà Juumonji có hai người con. Nhưng hiện tại chỉ có Juumonji Kaho đang theo học tại trường Kamiyama này thôi, và tôi cũng không nghe nói trong thành phố có một gia tộc mang họ Juumonji nào khác nữa. Cũng tức là, dù tôi chỉ dám chắc bảy tám phần thôi, nhưng ở trường Kamiyama cứ nói đến Juumonji tức là nói đến Kaho. Có ai đó đã mượn danh Kaho để trộm đồ của bạn ấy. Thật vô cùng kỳ lạ.

Một câu chuyện không bình thường. Tôi hỏi ngay điều đầu tiên khiến mình cảm thấy tò mò.

“Vậy cậu đã tìm thấy lá bài đó chưa?”

Kaho cười khổ.

“Nếu tìm thấy rồi thì sao tớ lại bảo tarot ‘không dùng được’ chứ.”

À ừ nhỉ.

“Đáng lo thật đấy.”

“Ừ. Tuy nó chỉ là đồ rẻ tiền thôi, nhưng dù gì cũng là dụng cụ bói của tớ. Chỉ mong đừng ai đối xử tệ với nó.”

Nhưng mà, Kaho vừa nói vừa lấy từ trong túi quần ra một mảnh giấy nhớ nhỏ khác.

“Tớ cũng không lo lắng lắm đâu. Tên trộm còn để lại thứ này nữa mà, chẳng biết hắn nghĩ gì nữa.”

Mảnh giấy trông như được xé ra, trên là dòng chữ viết tháu “Sau lễ hội văn hóa sẽ trả lại”. Nếu đây đúng là một vụ trộm thì thật kỳ quặc… Tôi cảm thấy tâm trạng mình cũng trở nên lạ thường. Thấy tôi như vậy, Kaho mỉm cười.

“Mặt cậu sáng bừng lên rồi kìa.”

“Thật à?”

“Tò mò rồi chứ gì?”

Tôi nghiêng đầu.

“…Ừ, có một chút.”

Mua sách Trình Tự Kudryavka ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Trình Tự Kudryavka” khoảng 101.000đ đến 103.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Trình Tự Kudryavka Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Trình Tự Kudryavka Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Trình Tự Kudryavka Fahasa” tại đây

Đọc sách Trình Tự Kudryavka ebook pdf

Để download “sách Trình Tự Kudryavka pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *