Lễ Vật Kinh Hoàng
Giới thiệu sách Lễ Vật Kinh Hoàng – Tác giả Dolores Redondo
Lễ Vật Kinh Hoàng
Sau Vệ sĩ vô hình và Mối bất hòa truyền kiếp, tác giả Dolores Redondo cho ra mắt bạn đọc tập tiếp theo và cũng là tập cuối cùng trong xê ri tiểu thuyết hình sự về thung lũng Baztán.
Câu chuyện mở đầu bằng cái chết của một bé gái sơ sinh cùng những phản ứng kỳ lạ của gia đình đứa trẻ.
Ban đầu nguyên nhân tử vong được cho là do hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS), nhưng một dấu hiệu đáng ngờ xuất hiện trên mặt bé dẫn cảnh sát đi đến kết luận: đây là một vụ giết người.
Cha của bé gái bị bắt khi đang cố mang xác bé chạy trốn và cụ ngoại của bé khăng khăng rằng hung thủ là “Inguma” – một ác ma trong thần thoại xứ Basque, tước đoạt mạng sống của con người trong lúc họ đang ngủ.
Qua 1500 trang sách, nhân vật chính Amaia Sazalar đã để lại trong lòng độc giả rất nhiều cảm xúc yêu thương và ngưỡng mộ về một nữ thanh tra tài năng, gan góc nhưng lại có tuổi thơ bất hạnh đến ám ảnh. Chính những trải nghiệm của bản thân đã làm nên một Amaia quyết đoán và luôn hành động độc lập, và nó khiến cho các đồng nghiệp của chị cảm thấy không hài lòng.
Khi Amaia quyết định mở rộng điều tra các trường hợp trẻ sơ sinh dưới hai tuổi chết do SIDS trong thung lũng Baztan những năm gần đây, chị nhanh chóng tìm ra điểm tương đồng đáng ngờ và khiến cuộc điều tra rơi vào mớ rắc rối đáng lo ngại. Sự dối trá, phản bội và nghi kỵ nhau bắt đầu len lỏi bên trong từng thành viên của đội điều tra án mạng.
Tạm xa vai trò của một người vợ, người mẹ, Amaia trở về nơi mọi sự bắt đầu để đối mặt với bóng ma quá khứ của mình và khám phá ra sự thật khủng khiếp đã hủy hoại thung lũng Elizondo xinh đẹp trong nhiều năm qua.
1. Thông tin chi tiết
- Tên sách: Lễ Vật Kinh Hoàng
- Mã hàng 9786045657980
- Tên Nhà Cung Cấp Phụ Nữ
- Tác giả: Dolores Redondo
- Người Dịch Đinh Thanh Vân
- NXB: NXB Phụ Nữ
- Trọng lượng: (gr) 520
- Kích Thước Bao Bì: 15.5 x 23.5
- Số trang: 516
- Hình thức: Bìa Mềm
2. Đánh giá Sách Lễ Vật Kinh Hoàng
1 Truyện trinh thám nghiêng về lịch sử vùng đất hơn, mk thấy tình tiết vụ án bình thường so với những cuốn mình từng đọc. Sách gói cẩn thận, chắc chắn. Một bộ truyện nên đọc.
2 1 quyển tiểu thuyết cực hay, rất lôi cuốn và hội tụ đc nhìu yếu tố cảm xúc.
3 Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung oke.
4 Chất lượng sách tốt.
5 Mới nhận sách, hình thức oke, nội dung chưa đọc hy vọng hay.
Review sách Lễ Vật Kinh Hoàng
Lễ Vật Kinh Hoàng là cuốn thứ 3 trong series trinh thám Thung lũng Baztan xứ Basque của nhà văn Tây Ban Nha Dolores Redondo. Trong cuốn này Amaia tiếp tục điều tra tung tích Rosario cộng thêm phá một series những vụ án mới. Nói là mới nhưng thực ra chúng có liên quan chặt chẽ đến tất cả các vụ án trước đây ở Bazta, Elizondo. Vụ các thiếu nữ bị sát hại, lột trần truồng theo nghi lễ bên dòng sông, thi thể bị chặt mất một cánh tay ở phần 1, và một loạt các vụ chồng giết vợ dã man sau đó tự sát trong tù tại phần 2. Tất cả đều sẽ được giải dáp, sẽ kết thúc ở phần 3 này. Valentin Esparza sau khi đè gối lên mặt đứa con gái mới sinh cho đến chết, đã mang xác con đi trốn. Khi bị bắt hắn khai với Amaia rằng mình không chịu nổi nỗi đau khi mất con, nên muốn mang con đi chỗ khác để mong được ở thêm vài phút. Cụ ngoại của bé lại khăng khăng cho rằng Inguma, một loài ác ma ở xứ này chuyên đi săn lùng hơi thở của các bé gái sơ sinh đã đến giết hại bé, mang linh hồn bé đi. Tất nhiên Amaia không hề tin điều đó và mở cuộc điều tra. Khi một loạt các bé gái sơ sinh bị chết một cách bí ẩn do Hội chứng Đột tử SIDS, khi nguy hiểm ngày càng tăng lên trong lần trở lại Elizondo, liệu Amaia có tìm được câu trả lời cho tất cả những thắc mắc của mình?
Khác hẳn hai cuốn trước, Lễ Vật Kinh Hoàng mà tập trung gần như hoàn toàn vào công tác phá án của Amaia. Có thể nói đây là tập đậm chất trinh thám nhất trong cả ba cuốn. Từ đầu đến cuối tình tiết nhanh chóng, dồn dập và nguy hiểm tăng dần. Trong phần này Amaia không vướng bận chuyện nhà mấy vì James cùng Ibai đã quay về Mỹ nên cô có thể rảnh tay tập trung vào huyết án trẻ sơ sinh bị giết. Thứ nữa là trong cuốn này không có sự xuất hiện của nữ thần Mari, người từng hỗ trợ Amaia trong hai cuốn trước, nên tình tiết trinh thám hấp dẫn hơn, hợp lý hơn có lẽ sẽ làm hài lòng các fan không thích có sự nhúng tay của thế lực siêu nhiên. Đặc biệt, trong Lễ Vật Kinh Hoàng có sự song hành của hai yếu tố tình yêu và trinh thám nhưng bổ sung đắc lực cho nhau, có vai trò quan trọng xây dựng cốt truyện và tình tiết trinh thám. Các fan cứ yên tâm đọc nhé! Trong mục Lời Tác Giả, Dolores Redondo có kể lại một vụ án xảy ra 30 năm trước. Đây chính là chất xúc tác kích thích bà viết ra series tiểu thuyết trinh thám Thung lũng Baztán xứ Basque. Tất cả bắt đầu chỉ bằng một mẩu tin ngắn trên báo thông báo cô bé Ainara, khi bị giết mới chỉ mười bốn tháng tuổi. Cái chết của bé là cái giá phải trả để người thân của bé được hưởng thụ một cuộc sống như mơ, được hưởng tất cả những gì họ thèm muốn. Vì họ đã dâng hiến chính con gái mình cho quỷ Satan. Để thu thập tư liệu, Dolores đã đi khắp nơi, phỏng vấn tất cả những người có liên quan, kể cả những người vẫn bị buộc phải giữ lời thề im lặng. Cho đến tận thời điểm này, tác giả bắt tay vào viết truyện vào năm 2003, cuộc điều tra cái chết của Ainara vẫn còn đang mở… Điều này càng làm tăng thêm tính chân thực cho bộ 3 tác phẩm.
Tổng kết lại, nước Tây Ban Nha hiện lên trong bộ 3 tác phẩm không phải là xứ xở lãng mạn, trữ tình rực lửa với những vũ điệu Flamenco quyến rũ. Nó còn là một xứ sở thấm đẫm những truyền thuyết dân gian, tốt có xấu có là nơi nảy sinh những tội ác khủng khiếp xuất phát từ đức tin méo mó. Series Thung lũng Baztans xứ Basque đúng là làn gió mới trong thể loại tiểu thuyết trinh thám. Với sự pha trộn nhuần nhuyễn các yếu tố ma mị, truyền thuyết với yếu tố trinh thám điều tra vào trong tác phẩm, Dolores Redondo đã dựng nên một bối cảnh hoàn hảo cho cốt truyện điều tra. Hình tượng nhân vật thám tử Amaia Salazar với trái tim đầy vết xước, với quá khứ bi thương ám ảnh, thông minh, quyết đoán nhưng cũng có những lúc yếu đuối thật sự thuyết phục. Tình tiết của series không ngừng được đẩy lên nhanh dần qua cả 3 tập. Đồng thời sự kết nối chặt chẽ nội dung của 3 cuốn trong series đảm bảo tính hấp dẫn, căng thẳng và mạch truyện không bị ngắt quãng. Có thể nhiều fan trinh thám sẽ không ưa series này vì có yếu tố siêu nhiên xen vào. Ở một xứ sở thấm đẫm tính dân gian, đức tin huyễn hoặc như Thung lũng Baztán điều này là không tránh khỏi. Tuy nhiên, các tình tiết này chỉ mang tính dẫn dắt, gợi mở đến đoạn kết cuối cùng và bổ sung thêm yếu tố độc đáo vào mạch truyện. Ngoại trừ các phần tả cảnh lê thê trong tập 1, thì hai tập còn lại tác giả chỉ tập trung vào phá án, không còn lê thê nữa. Mà thôi khen nhiều mất hay, chỉ xin nói là bối cảnh u ám, ma mị cộng thêm tình tiết căng thẳng chính là thứ khiến tôi say mê series này không dứt ra được.
Trích đoạn hay
Trích đoạn 1:
[Sau khi chọn rượu vang, James và Amaia hài lòng thưởng thức không khí trong nhà hàng một lát. Họ không đả động đến đề tài tang lễ, và tránh làm tăng thêm sự căng thẳng hiển hiện giữa họ chiều hôm ấy. Họ biết là cần nói chuyện, nhưng có một thỏa thuận ngầm là đợi cho đến khi chỉ còn hai người.
– Cuộc điều tra thế nào rồi? – James hỏi thăm.
Chị nhìn anh, cân nhắc nên trả lời ra sao. Từ khi gia nhập lực lượng cảnh sát, chị thận trọng không bao giờ bàn bạc công việc của mình với gia đình, và họ biết không nên hỏi. Chị không muốn nói chuyện với James về những khía cạnh đáng sợ trong nghề nghiệp của mình, cũng như tốt hơn hết là không nhắc tới những sự kiện trong quá khứ của mình, dù James đã biết. Chị thấy khó nói về thời thơ ấu, và trong nhiều năm chị chôn vùi sự thật dưới vỏ ngoài giả dối. Khi các rào chắn kìm giữ mọi nỗi kinh hoàng mở toang, đưa chị tới ngưỡng lành mạnh, có thể thổ lộ với James về kẽ nứt trên bức tường sợ hãi cho phép ánh sáng tràn vào, tạo ra một chỗ cho họ sát bên nhau, một chỗ đưa chị trở lại cõi đời mà nếu thận trọng, những bóng ma cũ có thể không chạm được đến chị.
Song, Amaia luôn biết rằng nỗi sợ không bao giờ mất đi hoàn toàn, nó chỉ co lại vào một nơi tối tăm, nhớp nháp và chờ đợi, giảm bớt thành một tia sáng màu đỏ nhỏ xíu có thể vẫn trông thấy dù không muốn, dù ta không thừa nhận sự tồn tại của nó, vì nó cản trở ta khỏi cuộc sống. Chị cũng biết nỗi sợ là việc cá nhân, dù có nói đến đâu hoặc đặt tên nó là gì đi nữa, nó cũng không ra đi; câu nói cũ, sáo mòn “gánh nặng chia đôi sẽ còn một nửa” không áp dụng ở nơi dính líu đến nỗi sợ. Chị luôn tin rằng tình yêu sẽ chiến thắng mọi thứ, sẽ mở toang cánh cửa và chị sẽ tự bộc lộ với James mọi gánh nặng trong quá khứ.
Giờ đây, ngồi đối diện với anh, chị vẫn nhận ra anh chàng điển trai mà chị yêu say đắm. Người nghệ sĩ tự tin, lạc quan không bị ai muốn giết, nhìn nhận mọi sự việc với cung cách đơn giản gần như trẻ thơ, cho phép anh đi theo một con đường không thay đổi, chắc chắn không bị những hành động tàn ác tấn công. Nó cho phép anh tin rằng chỉ cần lật sang trang, chôn vùi quá khứ hoặc nói chuyện với một bác sĩ tâm thần trong nhiều tháng về việc mẹ đẻ thèm ăn thịt mình là sẽ giúp chị vượt qua nỗi sợ, sống trong một cõi đời có những đồng cỏ xanh tươi và bầu trời xanh biếc, chống đỡ bằng những thiện ý đơn giản là nó phải như thế. Kỳ vọng hạnh phúc là một lựa chọn khiến chị ngỡ ngàng vì nó ngây thơ, gần như là xúc phạm.]
Trích đoạn 2:
[Toàn thân Amaia run rẩy. Chị cảm thấy các cơ lưng căng cứng, sự căng thẳng chạy suốt hệ thần kinh như một dòng điện, đổ về các đầu ngón tay, cho chị một cảm tưởng lạ lùng, bất cứ lúc nào chúng cũng có thể nổ tung, giải phóng sức sống mãnh liệt này. Bụng Amaia quặn thắt, miệng khô khốc, không khí trong xe không đủ rót đầy phổi chị. Chị đỗ xe bên ngoài nhà Markina, chắn lối ra, và trở lại con đường nhỏ lát đá, cảm thấy nôn nao theo từng bước, lúc tim chị đập thình thịch trong ngực, rộn ràng trong tai. Amaia bấm chuông, kiên quyết và ăn năn bằng nhau, chị hồi hộp đợi lúc cố làm dịu nỗi lo đang đe dọa nhấn chìm chị. Lúc Markina mở cửa, ông vẫn đi chân không, tóc ông đã khô, rối bù xõa xuống vầng trán. Ông không nói gì, chỉ đứng nhìn chị, mỉm cười bí ẩn. Chị cũng không nói gì, nhưng giơ bàn tay lạnh giá cho đến lúc những ngón tay chị chạm vào miệng ông, vào đôi môi mềm mại, ấm áp của ông. Dường như khóe miệng ông trở thành mục tiêu của chị, định mệnh của chị, nơi nghỉ ngơi duy nhất của chị. Ông siết chặt tay chị, như sợ bỏ lỡ mối kết nối này, rồi đẩy cửa khép lại sau chị, đưa chị vào trong nhà. Đứng trước mặt ông, những ngón tay chị ép vào môi ông, chị ngập ngừng vài giây, tìm lời có nghĩa để nói, nhưng chị biết lúc này không thể cất nên lời, chị phải chịu thua một giọng nói khác, một ngôn ngữ khác, và như một người ngoài cuộc, chị chưa bao giờ có thể chia sẻ với ai. Rút tay khỏi môi ông, chị soi mình trong mắt ông, nó nhìn lại chị với vẻ sợ hãi và phấn khích. Chị táo bạo tiến tới, cơ thể họ bùng nổ, mắt nhắm lại, ông ôm chị, run rẩy.
Ngước nhìn Markina, Amaia biết rằng chị có thể yêu người đàn ông này…
Chị tuột chiếc áo khoác ướt và nắm tay ông, đưa ông tới phòng ngủ. Ánh sáng lọt qua tấm rèm chỉ đủ để nhận ra đường nét của đồ đạc nặng nề; chị kéo rèm, để bầu trời u ám chiếu sáng cả phòng. Lúc đứng cạnh giường, ông ngắm chị với một vẻ khiến chị phát điên, song ông vẫn không mỉm cười. Chị cũng thế. Mặt chị để lộ vẻ bứt rứt vì biết mình đang bầu bạn với một người ngang sức ngang tài. Chị đến gần hơn, đăm đăm nhìn ông, bị sự thống khổ mới mẻ chiếm lĩnh. Chị ngượng nghịu mơn trớn ông, mất tự tin khi nhận ra mình trong ông, nhận biết rằng chị ở đó vì lần đầu tiên trong đời, chị có thể thực sự bộc lộ bản thân, không chỉ trút bỏ quần áo mà cả gánh nặng cuộc sống ngượng ngùng, và lúc làm thế chị thấy mình phản chiếu trong ông như trong một tấm gương vậy. Chị biết mình chưa bao giờ khao khát bất cứ người nào theo kiểu này, chưa bao giờ trải qua sự mong mỏi nung nấu này với cơ thể một người đàn ông…]
Trích đoạn 3:
[Jonan Etxaide, Jonan, người bạn thân nhất của chị, có lẽ là người tinh tế nhất mà chị biết, đang nằm ngửa, tay chân dang rộng giữa một vũng máu lớn.
Anh bị bắn hai phát. Một vào ngực như Montes nói, ngay dưới xương ức. Vết đạn đen ngòm và tương đối sạch, hầu hết máu chảy từ chỗ thoát ra. Phát đạn kia vào trán, để lại một vết tròn, làm mớ tóc màu hạt dẻ trên đỉnh đầu anh bết lại thành một đống đông cứng. Amaia tới gần, vẫn nắm chặt vũ khí và sửng sốt thấy nhiều cảnh sát khác trong phòng khách. Vào lúc đó, Amaia đã cố hết sức không thở, song không thể giữ lâu hơn được nữa. Chị hít vào, đem lại sự sống cho sinh vật đó, nó dâng lên tận cổ họng, làm chị nghẹn thở lúc há miệng và đành để nỗi kinh hoàng trong lòng mình thoát ra. Amaia cảm thấy đang bị ngạt thở. Nỗi đau mãnh liệt đến mức làm mắt chị ngứa ngáy lúc ngụm không khí cuối cùng rời khỏi phổi chị, nung đốt cổ họng chị. Đầu chị quay cuồng, và chị quỵ xuống cạnh tấm thân không còn sự sống của Jonan Etxaide.
Rồi, nỗi đau nặng trĩu trong lòng chị đã thoát. Khi những giọt lệ trào ra, Amaia ngả người, mở mắt và trông thấy bàn tay nhợt nhạt của Jonan đặt trong vũng máu đen ngòm, gương mặt tuấn tú của anh đeo mặt nạ của người chết, khuôn miệng tái nhợt của anh hé mở, đôi môi không còn màu sắc. Cơn đau nhói khiến chị siết chặt tay vào ngực. Chỉ đến lúc đó, Amaia mới nhận ra mình vẫn đang cầm súng. Chị nhìn xuống, không biết nên để vào đâu…
Chúng ta không có kinh nghiệm để nhận ra điều đó. Có một khoảnh khắc, một sự kiện, một lời nói, một cử chỉ, một cuộc điện thoại làm thay đổi mọi thứ. Khi nó xuất hiện, khi nó xảy ra, khi được nói nên lời, nó phá vỡ nguyên tắc chúng ta tưởng đang dẫn dắt cuộc sống của mình, khiến ta phải đối mặt với thực tế, phá hủy mọi dự định ngây thơ cho tương lai. Mọi thứ ta ngỡ là vững chắc đã sụp đổ, mọi nỗi lo toan trên đời dường như ngớ ngẩn, vì thứ bất biến duy nhất là sự hỗn loạn buộc ta phải chịu thua một cách nhún nhường trước uy quyền tối thượng của thần chết. Amaia không thể ngừng nhìn cái xác, nếu không trí lực của chị sẽ ngay lập tức phủ nhận và gào lên: không, không, không! Vì thế, chị bắt mình phải nhìn, dằn vặt mình bằng cảnh tượng mắt Jonan nhắm nghiền, da anh, môi anh tái nhợt, lúc này khô nứt, những cái lỗ đen sì khủng khiếp, nơi cái chết lọt vào, thứ máu quý giá của anh đông bết lại thành vũng đen sì, nhầy nhụa. Chị vẫn quỳ cạnh anh, không nhúc nhích, ngắm gương mặt của người bạn thân nhất, chịu thua cảm giác đau thương đã bắt chị làm con tin, chị nhận ra mình sẽ không bao giờ phục hồi vì cái chết của Jonan, nỗi đau mất anh sẽ vĩnh viễn như một cái gai nhọn trong tim chị. Nhận thức này giống như một gánh nặng, song chị phải tiếp nhận tai họa, cảm kích vì đã quen biết anh một thời gian và nuối tiếc vì anh đã ra đi mãi mãi.
Mua sách Lễ Vật Kinh Hoàng ở đâu?
Giá trên thị trường cuốn “Lễ Vật Kinh Hoàng” khoảng 134.000đ đến 142.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…
1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Lễ Vật Kinh Hoàng Tiki” tại đây
2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Lễ Vật Kinh Hoàng Shopee” tại đây
3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Lễ Vật Kinh Hoàng Fahasa” tại đây
Đọc sách Lễ Vật Kinh Hoàng ebook pdf
Để download “sách Lễ Vật Kinh Hoàng pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.
(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: Từ ngày 02/12/2024 Sách 86 tạm thời ngừng cung cấp các bản [Ebook, Pdf] với lý do vướng mắc về bản quyền. Tính năng tải sách sẽ được mở lại khi có thông báo mới. MỘT SỐ SÁCH VẪN ĐƯỢC TẢI
Xem thêm
- Khéo Léo Khôn Ngoan, Gặp Toàn Chuyện Tốt
- Những Cuộc Chinh Phạt Của Alexander Đại Đế
- Thành Phố Hoang Vắng
- Trong Khi Chờ Bojangles
- Mùa Hạn Kinh Hoàng – The Dry
- Bò Hoang Phố Cổ
Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free