Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2

Giới thiệu sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2 – Tác giả James Albert Michener

Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2

Ngày mười bốn tháng Bảy không khí Pamplona náo nhiệt đến tột đỉnh. Suốt đêm hàng nghìn người Pháp rầm rập vượt qua biên giới để “regarder les taureaux[1]”. Họ là những con người đẹp đẽ, quần trắng giản dị và áo dệt cộc tay gọn gàng thêu hình cá sấu trên ngực trái. Nhiều người đội mũ nồi và ai cũng cười nói ầm ĩ.

Năm giờ rưỡi các ban nhạc tập trung tại Bar Vasca, và vì đó là buổi sáng cuối cùng được đánh thức thành phố dậy nên họ chơi hoàn toàn thoải mái, tiếng trống ầm ầm như pháo bắn. Holt nhảy ra khỏi giường, cạo râu bằng nước lạnh, và sau đó, vẫn ăn mặc như thường lệ, đến gõ cửa một vài phòng. Khoảng sáu giờ, một nhóm thanh niên nam nữ mỗi người mỗi vẻ đã tề tựu trong phòng anh, kể cả hai cô gái Mỹ rất xinh học ở trường Wellesley mà đêm trước Joe thấy đang loay hoay tìm chỗ ngủ ở quảng trường.

Holt phân công Clive giữ chỗ cho các cô gái ở cạnh rào chắn dẫn vào phố Estafeta: “Bây giờ đi ngay thì hơn. Đến sáu giờ thì mọi vị trí thuận lợi sẽ bị chiếm hết đấy.”

Khi chỉ còn lại bốn người chúng tôi, anh dặn, “Cà phê xong rồi chúng ta lên tòa thị chính. Chúng ta phải giành được chỗ an toàn ở góc đó cho ông Fairbanks.”

Trên đường lên đồi, anh mua cho mỗi người một tờ báo, và trong lúc cuộn tròn tờ của mình lại, anh nhắc chúng tôi về chiến thuật của chúng tôi và nói thêm, “Không được hành động khinh suất,khi các bạn nghĩ đàn bò đã chạy qua an toàn. Bởi vì chúng có thể quay lại bất thình lình và loại các bạn khỏi cuộc chơi đấy.”

Khi chúng tôi tới tòa thị chính, quảng trường đã đông nghịt những người là người, trong đó có rất nhiều du khách Pháp đi chơi nhân Ngày Bastille và chưa.

Sáu Người Đi Khắp Thế Gian - Tập 2
Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2
  • Mã hàng 8935235221307
  • Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
  • Tác giả: James Albert Michener
  • Người Dịch: Nguyễn Thị Bạch Tuyết
  • NXB: NXB Hội Nhà Văn
  • Trọng lượng: (gr) 580
  • Kích Thước Bao Bì: 16 x 24
  • Số trang: 562
  • Hình thức: Bìa Mềm
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2

Đánh giá Sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian - Tập 2
Đánh giá Sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2

1 Câu truyện kể về sáu bạn trẻ đến từ những quốc gia khác nhau mang trong mình những câu chuyện rất riêng. Sáu con người đại diện cho các vấn nạn trong xã hội tiêu biểu thời bấy giờ: chiến tranh bạo lực vô nghĩa, nạn phân biệt chuẩn tộc màu da đen, nạn phân biệt đạo Hồi… tất cả thôi thúc họ ra đi, cố gắng vùng vẫy thoát khỏi cái kén để bay đến vùng đất mới. Nếu tập Một là khúc dạo đầu và mạch truyện khá rời rạc do miêu tả từng nhân vật, thì tập Hai họ đã gặp nhau ở một điểm chung. Những khó khăn họ phải đối mặt, cùng mải mê đi tìm hướng đi cho cuộc sống và cùng đi qua những cung đường tuyệt đẹp của thế giới. Thế giới quan xung quanh họ liệu cho tốt đẹp hơn không hay lụi tàn đi? Các bạn hãy cùng đọc và trải nghiệm nhé!

2 Cuốn sách viết về những người trẻ thập niên 70, 6 con người, 6 số phận khác nhau, điểm chung của họ là phiêu lưu để tìm kiếm giá trị đích thực của bản thân mình. Tập một như là một lời giới thiệu về cuộc đời của những nhân vật chính, tập 2 thì cuộc phiêu lưu mới thực sự bắt đầu. Cuốn sách có 6 chương, mỗi chương viết về một nhân vật, ai cũng có những hoàn cảnh riêng.Dù đã được viết khá lâu nhưng người đọc vẫn có thể cảm thấy được những giá trị bất hủ của nó. Sách khá dày nhưng không nhàm chán mà còn rất hấp dẫn, biên dịch cũng rất tốt. Sau khi đọc phần một mình đã không chần chừ đặt mua luôn tập 2 để biết những người trẻ đã phiêu lưu khắp thế gian thế nào và kết thúc truyện những nhân vật này sẽ ra sao?

3 Tiếp nối tập 1, tập 2 của Sáu người đi khắp thế gian vẫn kể về chuyến hành trình của "họ". Họ là bốn người Mỹ, một cô gái Na Uy, một cô gái Anh. Chiến tranh Việt Nam, chiến tranh Trung Đông, nạn phân biệt chủng tộc, đạo Hồi và những bóng ma của quá khứ đã xô đẩy họ trôi dạt tới thành phố mặt trời, để rồi, từ nơi đây, họ lại bắt đầu hành trình phiêu lưu mới đến với những đêm phương Nam Tây Ban Nha vò xé tâm can, những trận đấu bò rừng ngàn cân treo sợi tóc, những thành lũy Bồ Đào Nha thách thức thời gian, những rừng rậm châu Phi đầy ám ảnh, những bão táp cuộc đời và những tan vỡ trong lòng người… Không tìm bất cứ góc cạnh nào để ẩn náu, họ đã cùng nhau đối diện với cuộc đời trong cuộc Thập Tự Chinh kiếm tìm những giá trị mới… Như một bách khoa thư kết hợp nhuần nhuyễn súng ống và hoa hồng, tình yêu và tình dục, tôn giáo và nghệ thuật, du hành và ma túy, những bản ballad say lòng và tiếng kêu thầm xé ruột, có thể nói Sáu người đi khắp thế gian là một cuốn tiểu thuyết độc nhất vô nhị không bao giờ cũ về cuộc sống… Như một lời động viên sâu sắc câu chuyện nhẹ nhàng, tha thiết cho ta thấm đậm những cảm xúc khác nhau. Đồng thời cũng cho ta rất nhiều bài học quý giá trong cuộc sống tấp nập này. Chỉ qua 1 câu chuyện giản dị tác giả đã đưa ta bước vào một thế giới vô cùng khác biệt mà cũng chẳng kém phần li kì. Chuyện rất chân thật, mọi người nên đọc thử.

4 Mỗi đời người có một giới hạn, đó chính là thanh xuân. Những con người trong toàn bộ cuốn sách với tuổi trẻ, với sự nồng nhiệt đã dành một phần thanh xuân của mình cùng nhau nay đây mai đó. Là một hành trình hay một thử thách chúng ra không thể hiểu. Chúng ta là những con người trẻ nhưng chẳng mấy ai như họ, là khó khăn cũng là phiêu lưu khám phá. Tiểu thuyết "Sáu Người Đi Khắp Thế Gian” được lấy bối cảnh từ thế giới những năm 60 của thế kỉ trước, sự hỗn loạn đã xô đẩy 6 nhân vật gặp gỡ nhau. Cái chết của Monica là một tình tiết đầy ám ảnh và khắc ghi nhất của cuốn sách này. Không quá trực tiếp nhưng lại bàng hoàng, chợt đẩy nội dung cốt truyện đi xa hơn là một cuốn phiêu lưu. Lồng ghép nhiều tình tiết tình cảm trong văn phong bụi bẳm. Đây là một cuốn sách hay!

5 Sách chất lượng ngang mua tại nhà sách nha mn, đọc cuốn 1 rồi nêb mình quyết tâm mua cuốn 2, các bạn trẻ đam mê đọc sách nên mua luôn combo 2 cuốn cho rẻ nhé!

Review sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2

Review sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian - Tập 2
Review sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2

Đây không hẳn là cẩm nang du lịch. Nó là hành trình khám phá cái mới, là những con người trẻ tuổi ở khắp nơi, mang trên mình những trọng trách mà đất nước và nền chính trị rối ren áp đặt, trải qua những hành trình từ vùng đất này sang vùng đất khác để tìm kiếm bản ngã của mình. Truyện dày đặc các vấn đề chính trị là bối cảnh và cũng là sức ép ảnh hưởng đến từng nhân vật ít nhiều, cũng có rất nhiều trích dẫn thơ, kịch, opera, âm nhạc, nên thật sự không phải là một quyển sách dễ đọc. Nhưng một khi đã kiên nhẫn theo đến cùng, chắc chắn bạn sẽ không hối hận.

Và sau khi đã đọc xong tập 1 thì khó lòng mà bỏ qua tập 2 bởi cuộc hành trình lúc này mới thật sự bắt đầu. Tập 2 nối tiếp cuộc hành trình của sáu bạn trẻ Joe, Cato, Yigal, Gretchen, Monica và Briita cùng hai người già George và Harvey Holt. Họ cùng đi qua những vùng đất Torremolinos, Algarve, Pamplona, Mocamique và Marrakech, khám phá những nét văn hóa đặc trưng như đấu bò tót, hành trình Thập tự chinh, thám hiểm rừng rậm châu Phi… Những người trẻ chìm đắm trong tình dục, ma túy, âm nhạc, xảy ra những mâu thuẫn gay gắt giữa thế hệ cũ và thế hệ mới về quan điểm âm nhạc, phim ảnh, chính trị, tôn giáo, lý tưởng, cách sống. Tinh thần tuổi trẻ của bộ sách thì mình đã nói hết trong phần review trước, tập 2 là sự nối tiếp kéo dài của tập 1. Tập 1 là sự khởi đầu, sự bứt mình ra khỏi xã hội thông thường thì tập 2 chính là hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời. Có sự nổi loạn, hoang dại, phóng khoáng, cuồng say nhưng vẫn có những góc khuất của chiều sâu khi đứng trước những lựa chọn hay những suy nghĩ mới mẻ đối lập với thế hệ cũ. Thông qua sáu người trẻ và hai người già, tác giả đã viết nên toàn bộ mâu thuẫn xã hội đương thời: chiến tranh Việt Nam, sự phân biệt chủng tộc, các cuộc bạo động sinh viên, các cuộc chiến tôn giáo, sự thất thế của các lãnh đạo da trắng ở các nước thuộc địa… Họ được sinh ra và lớn lên trong lúc thế giới đầy biến động, ngẫu nhiên trở thành một phần của nó, hoặc là thỏa hiệp hoặc là chống lại. Và khi không tìm được đường đi, họ bỏ chạy khỏi nó, khát khao được định nghĩa chính mình, tìm ra một con đường mới cho chính mình và cho thế giới.

Đến cuối truyện, mỗi nhân vật đều có sự lựa chọn của riêng mình ngoại trừ Monica thì rất tiếc là phải trả giá quá đắt bởi không biết giới hạn dừng chân. Cái chết của Monica thật sự là một sự hụt hẫng tột cùng, khi cô vẫn còn quá trẻ, quá xinh đẹp, cuộc đời vẫn còn rất dang dở, nhưng có lẽ là một điểm nhấn thích hợp đưa đến một cái kết.

Mua sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2 ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2” khoảng 90.000đ đến 98.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2 Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2 Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2 Fahasa” tại đây

Đọc sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2 ebook pdf

Để download “sách Sáu Người Đi Khắp Thế Gian – Tập 2 pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *