Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau

Giới thiệu sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau – Tác giả Wiki sống trẻ

Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau

Cứ chăm chú nhìn, rồi sẽ thấy. Nhìn sâu vào bên trong ấy. Tự thấu biết bản thân, tự cởi bỏ những xiềng xích, khổ đau bên trong mình, làm chủ lại cuộc đời mình, đạt đến an nhiên, tự tại. Đấy là tinh thần của cuốn sách này.

Khổ đau dằn vặt thì dễ, chịu trách nhiệm với lựa chọn, với cách sống của mình mới khó. Bởi “khổ đau là tự nguyện”. Ta có thể chọn nó, vậy thì cũng có thể từ bỏ nó.

Vài dòng chiêm nghiệm và những câu chuyện nhỏ chứa trong đó cả tuổi xuân và sức sống mạnh mẽ, kiên cường của tác giả. Cuốn sách này có thể là lời bộc bạch nói hộ nỗi lòng của nhiều người và hướng họ tới giải pháp, cũng có thể là lời nhắc nhở để ta trân trọng thanh xuân, sống một đời vui tươi, rộng mở. Dù thế nào, nếu bạn còn trẻ (nghĩ mình còn trẻ), hãy để nó cùng bầu bạn, một quãng thanh xuân, nhé!

Cuốn sách sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Vậy thì chúng ta chọn NHIỆT HUYẾT để khởi tạo, KỈ LUẬT để duy trì, NHẪN NẠI để tựu thành hay cứ để quỹ sinh mệnh đời mình cạn dần trong những chán nản, trống rỗng, vô nghĩa?

Nhìn lại cuộc đời mình và những gì đã qua, thay vì nhìn ra và chạy theo bên ngoài, đó là điểm khởi đầu của trưởng thành. Cuốn sách chính là một câu chuyện trưởng thành như vậy.

Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau
Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau
  • Mã hàng 9786047740802
  • Tên Nhà Cung Cấp: AZ Việt Nam
  • Tác giả: Wiki sống trẻ
  • NXB: NXB Thế Giới
  • Trọng lượng: (gr) 250
  • Kích thước: 13.5 x 19.5
  • Số trang: 192
  • Hình thức: Bìa Mềm

2. Đánh giá Sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau

Đánh giá Sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau
Đánh giá Sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau

1 Đã bao giờ bạn mua một cuốn sách mà chỉ dựa vào tên đề của nó chưa.Nghe cái tên của câu chuyện này thì tôi đã thấy thích rồi.Tôi rất tò mò về nội dung trong chuyện,tại vì nó khá giống mình.Một con người đang sống ở cái thời thanh xuân đầy hoài bão ấy.Ai đã đọc chuyện này thì nhân vật trong câu chuyện đó dường như là tôi,linh cảm của tôi là thế.Cô ấy sống với cái tuổi trẻ của mình với một vỏ bọc vẻ bên ngoài mạnh mẽ,nhưng đây chỉ là một lớp vỏ để che đi cái tâm hồn mỏng manh , yếu đuối của chính bản thân.Tuổi trẻ ai mà không vấp ngã cơ chứ ,ngã rồi thì phải biết tự mình đứng lên.Hãy nhìn chính bản thân mình bằng chính cái suy nghĩ của mình ,đừng nhìn bản thân mình theo suy nghĩ của người khác.

2 Ai cũng có những nỗi buồn, sự khổ sở… Có người chọn cách trốn chạy, có người đối mặt… Có người mải miết chạy theo thứ họ muốn nhưng cả đời vẫn không mãn nguyện… Thành công là gì? Là mình dám đi tới cùng, nỗ lực từng phút từng giây… Nghỉ ngơi là sự thoả hiệp với chính bản thân… Cuộc sống mỗi người giống như căn bếp cuộc đời. Có người vui vẻ đón nhận, vui vẻ thực hiện. Có người trật vật, khổ sở, né tránh…Có thứ chỉ khi thiếu vắng hay mất đi người ta mới nhận ra nó rất quan trọng. Hi vọng là gì? ‘’ Hi vọng có nghĩa được là chính mình’’ Đọc để cảm nhận rõ hơn nha… Thành công, mãn nguyện, hạnh phúc hay không là tại chính bản thân. Tâm hồn cảm nhận thế nào mọi thứ diễn ra thế đó. Tại sao khi học đàn 10 đầu ngón tay trày xước, chảy máu…đau đớn nhưng nhiều người vẫn học… Vì niềm yêu thích với âm nhạc với tiếng đàn… Cuộc sống là thế, quỹ thời gian hạn hẹp. Hãy sống hết mình trong hình hài đẹp nhất, không để tâm hồn xấu xí 🙂 Cám ơn cuốn sách ,giúp mình nhận ra nhiều điều.

3 Mỗi người đều là một kiệt tác, một bản chính có giá trị, không ai thay thế được. Chúng ta là ” Một đám bụi nguyên tử tụ thành ngẫu nhiên nhưng đồng thời cũng là duy nhất trong lịch sử tỉ năm sự sống “. Tất cả những gì cũng ta cần làm và nên làm là để hình hài này làm những việc nên làm, sống theo cách đáng sống. Ta có thể chọn cách sống vui hay buồn để tiếp tục tồn tại. Vậy tại sao lại chọn cách sống khổ sở, đớn đau? Không quá thiên về thuyết giáo khô khan, cuốn sách chỉ chạm nhẹ vào tim ta bằng những câu chuyện nhỏ, bằng những cách ví von cuốn hút mà thôi. Đọc sách, ta sẽ có thêm những suy nghĩ tích cực, và sống lạc quan hơn rất nhiều, tự thấu hiểu bản thân, tự cởi bỏ những khúc mắc, khổ đau bên trong chính mình, làm chủ cuộc đời mình, từ đấy sẽ có được cuộc sống thanh thản, hạnh phúc.

4 Quyển này ai trải qua, trải nghiệm hay có tuổi đời rồi thì đọc vô cùng thấm và an nhiên, còn ai vẫn đang hạnh phúc với đời thì đọc như không đọc khuyên đang hạnh phúc thì không nên đọc, cuốn này hợp với tâm trạng buồn hơn, nhưng buồn phải là buồn từng trải chứ buồn kiểu chán đời thì cũng không đủ trình để hiểu và thấm. Cuốn sách rất hay văn phong nhẹ nhàng nhàng nhưng thấm sâu. Về khoản giao hàng của Fahasa thì không phải bàn cãi gì nữa rồi. Về sản phẩm thì khá ổn đẹp đóng gói khá cần thận nhưng mình cho 4 sao vì bìa sách nó có cái vết hằn nhưng không quá to tát chỉ chút xíu thôi. Nói chung là đó là 2 cuốn sách rất hay và rất đáng đọc.

5 Tôi đọc cuốn sách này khi đã đi qua thời hoa niên của mình. Nhưng ở đó vẫn còn nhiều điều khiến tôi bỡ ngỡ và cảm thấy tiếc nuối: Giá như cuốn sách này ra đời sớm hơn, giá như tôi được đọc những điều viết trong cuốn sách sớm hơn, thì năm tháng ấy của tôi đã vui hơn biết bao. Hãy đọc và hãy yêu cuộc đời này hơn nhé. Đọc rồi bạn sẽ thấy những nỗi buồn của mình vô nghĩa biết chừng nào. Chúa đã tạo nên khổ đau, con người đã khái niệm nên khổ đau chỉ để là gia vị cho cuộc sống này. Nhưng đã có lúc ta tự biến nó thành món ăn chính, và đổ lỗi mình không may mắn, mà không biết rằng khổ đau là do ta tự lựa chọn. Cám ơn tác giả

Review sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau

Review sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau
Review sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau

Tôi đã từng tin rằng tôi hiểu bản thân tôi, hiểu những tha thiết, mong muốn của tôi với cuộc đời này, nhưng tôi cũng luôn cảm thấy mình là kẻ không may, luôn gặp những vấn đề trắc trở. Tôi vẫn khư khư giữ cho mình những câu chuyện bi kịch đời người ấy, làm đẹp lòng mình bằng những điều tôi gọi là “nỗi buồn rực rỡ”, nhưng dạo gần đây, có thứ gì đó dần vụn vỡ trong tôi. Khi đọc được cuốn sách “Bởi chính mình tôi không chọn khổ đau”, tôi đã vừa đọc vừa khóc. Thỉnh thoảng, khi đọc, tôi tự hỏi, người viết nên cuốn sách này rốt cuộc đã trải qua bao nhiêu câu chuyện, bao nhiêu suy tư để viết nên những dòng chữ khiến ta phải “tỉnh thức” đến như vậy.

“Bởi chính mình tôi không chọn khổ đau”, là cuốn sách tập hợp những bài viết ngắn, tựu chung trong việc chia sẻ tâm tư của người viết – cũng là chủ nhân blog Wiki Sống Trẻ về câu chuyện “hạnh phúc” trong đời sống. Tôi không nhớ tất thảy mọi chuyện, nhưng khi đọc cuốn sách, có những điều khiến tôi khắc ghi mãi, trong tâm tư mình, như một lưu dấu.

Chúng ta vẫn nói nhiều về hạnh phúc, nhưng chúng ta biết gì về hạnh phúc. Có những điều tưởng rằng khiến ta hạnh phúc, những thành tựu trong đời sống, những giấc mơ lấp lánh, những tiền bạc, những địa vị…. Nhưng có thực đó là hạnh phúc hay chẳng?

Tác giả của cuốn sách đi qua những câu chuyện của mình đã viết rằng: “hạnh phúc không phải là cuộc sống mà chúng ta phải nhọc công kiếm tìm. Đó là một lối sống mà chúng ta thực hành trong từ khoảnh khắc sống, từng hành vi và hơi thở”

Tôi nhớ trong cuốn sách, tác giả cũng trích dẫn đoạn viết trong “Nhật ký Anna Frank”: “Chỉ cần anh nhìn lên bầu trời và ánh mắt không sợ hãi, anh sẽ biết rằng tâm hồn mình trong trẻo, và anh sẽ tìm thấy hạnh phúc một lần nữa”

Tuổi trẻ hay tuổi trưởng thành, rốt cuộc một đời ở nhân gian này, chúng ta nỗ lực vì điều gì?

Cuốn sách này sẽ khiến mỗi độc giả phải “bối rối” khi mọi suy nghĩ ta vẫn tin rằng đúng, hay tồn tại hiển nhiên đều được suy nghiệm ở một trạng thức khác.

Hi vọng rốt cuộc có phải là đi tới ngày mai hay không? Tôi đã từng băn khoăn mãi về điều đó. Hi vọng, điều gì ở cuộc sống khiến ta hi vọng. Tôi đọc những dòng này trong cuốn sách: “Hi vọng – nghĩa là đang đi đến sự thuần lành trong mối giao hòa, kết nối với tâm điểm đời sống, với sự nguyên sơ và hồn hậu. Cảm thấy dù bất hạnh hay hạnh phúc, khổ đau hay niềm vui, khó khăn hay thuận lợi – bất cứ tín hiệu nào cũng là một sợi dây neo đậu mình vào với đời sống.”

Tôi đã phải ngừng lại rất lâu để nghĩ về những điều mà tác giả viết. Thực chất, bản thân mỗi chúng ta đều là những thực thể trôi dạt, và tôi đã tưởng những vật chất hiện hữu như một căn nhà, một văn phòng, một con đường… có thể là chốn ràng buộc tôi với đời, khiến tôi ngày ngày nuôi dưỡng hi vọng, nhưng hóa ra không phải, tuyệt nhiên không phải.

Cuốn sách không phải đi sâu vào những triết lý giáo điều vẫn thường thấy trong những tập sách lý thuyết khô cứng, mà ở đó là những câu chuyện gần gũi đầy suy tư. Đọc sách, như lắng nghe lời tâm tình dịu dàng của một người bạn thương mến, nó không chỉ khiến ta tin tưởng, an ủi, mà còn khiến ta chạm được vào thẳm sâu tâm hồn mình, thấu suốt tâm hồn mình.

Nhận rõ bản thân mình để có thể “tạo tác” nên một cuộc sống của riêng mình, vì chính mình.

“Bởi chính mình tôi không chọn khổ đau” còn viết nhiều về sự kiên trì. Sự kiên trì, nhẫn nại với những điều mình đeo đuổi, “muốn khởi tạo một cuộc sống và duy trì nó, đều phải mệt mỏi và phải lặp đi lặp lại những việc được gọi là nhàm chán”.

Suy nghĩ ấy khiến cho những người hay tựa vào câu chuyện cảm hứng, lấy chuyện đợi cảm hứng để trì hoãn những công việc của mình, như bản thân tôi bị “vạch trần”. Thì đấy, cuốn sách nói với tôi rằng đời sống vốn luôn cần sự nhẫn nại: “Nhiệt huyết- kỉ luật – Nhẫn nại: Đó là trụ cột của quá trình tạo tác”

“Bởi chính mình tôi không chọn khổ đau” mang dáng hình của nỗi tâm tình miên viễn. Nỗi tâm tình luôn là điều có thể chạm sâu được vào tâm tư con người nhất. Như cách cuốn sách đã chạm đến tôi, đã khiến tôi ngừng trốn chạy để soi thấu tâm can mình, tôi tin rằng, bằng lối tâm tình chân thành, hồn nhiên và đẹp đẽ, cuốn sách cũng sẽ chạm đến bạn, để giúp bạn tìm ra con đường tạo tác cuộc sống của riêng mình.

Trải nghiệm việc đọc cuốn sách này, lưu dấu bản thân qua những tâm tình của cuốn sách cũng là một neo đậu sẽ khiến bạn hạnh phúc. Và để kết lại bài viết ngắn này, tôi xin dùng lời tâm tình của Wiki Sống Trẻ – người đã làm nên cuốn sách:

“Hạnh phúc, nói đơn giản nằm trong bản thân ta

Tôi không chúc bạn tìm được hạnh phúc

Tôi chúc bạn hạnh phúc”

Vâng, tôi chúc bạn hạnh phúc.

Mua sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau” khoảng 27.000đ đến 43.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau Fahasa” tại đây

Đọc sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau ebook pdf

Để download “sách Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

One Reply to “Bởi Chính Mình Tôi Không Chọn Khổ Đau”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *