Lược Sử Triết Học

Giới thiệu sách Lược Sử Triết Học – Tác giả Nigel Warburton

Lược Sử Triết Học

“Qua nhiều năm, Nigel Warburton lặng lẽ trở thành một trong những triết gia được nhiều người đọc nhất trong thời đại của chúng ta […] mà không cần tới những mánh lới quảng cáo, không cần đến văn chương hoa mĩ, chỉ có sự sáng rõ, súc tích và chính xác đáng ngưỡng mộ […] Lược sử Triết học có thể trở thành một món ăn tinh thần bổ dưỡng hoặc cung cấp nguồn nhiên liệu tuyệt vời cho ai đó bắt đầu dấn thân vào hành trình triết học.” – The Guardian

Triết học quan tâm tới vấn đề cốt lõi của nhân sinh: đó chính là bản chất của thực tại và cách sống mà chúng ta nên lựa chọn. Hình ảnh triết gia Socrates, người được xem là ông tổ của triết học phương Tây, ngày ngày lang thang khắp phố thị Athen, đặt ra những câu hỏi khiến người khác phải lúng túng để rồi vỡ lẽ ra rằng những điều họ thấu hiểu về thế giới, về cuộc đời và về chính mình quả thực rất ít ỏi, đã trở thành biểu tượng của một nhà triết học chân chính hàng nghìn năm qua.

Cuốn Lược sử Triết học hấp dẫn mà bạn đang cầm trên tay không chỉ giới thiệu những triết gia vĩ đại nhất của truyền thống triết học phương Tây mà còn khám phá những tư tưởng cuốn hút của họ về thế giới cũng như cách lý tưởng nhất để sống với thế giới. Gói gọn trong bốn mươi chương nội dung, Nigel Warburton đưa chúng ta lướt qua một loạt tư tưởng quan trọng trong lịch sử triết học. Những mẩu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống cũng như cái chết của các triết gia “đa sự” được ông đề cập trong tác phẩm này – từ những triết gia cổ đại bàn luận về tự do hay linh hồn, cho đến Peter Singer, người khơi gợi suy ngẫm tới những vấn đề nhức nhối về triết lý cũng như luân lý đang ám ảnh thời đại mà chúng ta đang sống.

Qua sự dẫn dắt của ngòi bút Warburton, triết học không khô khan như ta tưởng mà có sự thú vị và cuốn hút đầy trí tuệ. Hơn thế, ông đã truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta cùng suy ngẫm, bàn thảo, biện luận và đặt ra thêm những câu hỏi mới. Lược sử Triết học đã phác họa những nét khái quát nhất về công cuộc đốt đuốc đi tìm tri thức triết học suốt chiều dọc lịch sử nhân loại. Và nay, nó đang mời gọi chúng ta hãy bước tiếp cuộc hành trình đó.

Lược Sử Triết Học
Lược Sử Triết Học

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Lược Sử Triết Học
  • Mã hàng 8935235228702
  • Tên Nhà Cung Cấp Nhã Nam
  • Tác giả: Nigel Warburton
  • Người Dịch: Cao Việt
  • NXB: NXB Thế Giới
  • Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
  • Trọng lượng: (gr) 300
  • Kích Thước Bao Bì: 24 x 15.5 cm
  • Số trang: 300
  • Hình thức: Bìa Mềm

Tác giả

Nigel Warburton (1962) là một nhà nghiên cứu triết học đương đại. Ông hiện đang là giảng viên chính tại Khoa Triết học, Trường Đại học Mở (Open University), Anh Quốc. Song song với việc giảng dạy, ông còn phụ trách nội dung cho một kênh podcast, một website tổng hợp về triết học cùng với một khóa học về nghệ thuật và triết học tại Tate Modern Gallery được nhiều người yêu thích. Ngoài Lược sử triết học, các tác phẩm ông đã xuất bản (chưa được dịch sang tiếng Việt) gồm có Philosophy: The Basics (Triết học: Những điều căn bản) (1992), Philosophy: The Classics (Triết học: Những kinh điển), Thinking from A to Z (Tư duy từ A đến Z) (1996), The Art Question (Câu hỏi về Nghệ thuật) (2001), và Free Speech: A Very Short Introduction (Quyền tự do ngôn luận: Một dẫn luận ngắn) (2009).

2. Đánh giá Sách Lược Sử Triết Học

Đánh giá Sách Lược Sử Triết Học
Đánh giá Sách Lược Sử Triết Học

1 Chất lượng sản phẩm tuyệt vời. Đóng gói sản phẩm rất đẹp và chắc chắn. Giao hàng nhanh.

2 Cuốn sách mình mua tặng em mình. nội dung hay, em mình rất thích. sách mình có dùng bookcare nên đc bao đẹp lắm ạ.

3 Giao hàng khá chậm, đóng gói bằng ni lông thấy ko được chắc chắn. Tuy nhiên do có bao bằng bọc bong bóng nên ko làm hư sách. Sách đẹp.

4 Shop giao hàng nhanh, bọc hàng rất kỹ. Mình chưa đọc truyện nhưng thấy rất nhiều review tốt về sách nên mong rằng sách hay.

5 Tôi thích quyển này. Nó rất hợp với tôi. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay.

Review sách Lược Sử Triết Học

Review sách Lược Sử Triết Học
Review sách Lược Sử Triết Học

Nếu không có quyền “Lược sử Triết học” này thì mình nghĩ chắc còn lâu lắm mình mới đọc sách “triết” ạ – Trước giờ mình chỉ đọc những quyển văn học nhẹ nhàng như của Ichikawa Takuji hoặc sách lifestyle, không ngờ lại có ngày đọc ngấu nghiến một quyển sách về lịch sử triết học như vậy. Phần lớn là nhờ quyển này siêu dễ đọc, hôm đấy run rủi thế nào mình chỉ đọc vài dòng đầu chương ở hiệu sách nhưng thấy cuốn quá nên đọc hết chương rồi quyết định mua luôn.

Nghe tựa thì tưởng sách sẽ nặng tính lịch sử và học thuật lắm, nhưng thực ra tác giả lại dắt mình đi từ tư tưởng của triết gia này sang triết gia khác qua mỗi chương một cách vô cùng dễ hiểu. Trước đây mình ngần ngại đọc sách triết học vì sợ lắm những khái niệm vĩnh hằng đọc nhiều lần không hiểu 🙂 nhưng với quyển này thì mình sẽ hiểu được một cách đơn giản vì sao lại có những tư tưởng triết học như vậy, biết được cách những triết gia đặt ra câu hỏi và đặt nền móng cho tư tưởng của họ. Mỗi triết gia sẽ có một băn khoăn riêng xoay quanh cốt lõi của nhân sinh, và họ dành cả cuộc đời để tìm ra cách giải đáp nó cũng như bảo vệ ý tưởng của mình.

Đối với mình quyển sách này là một cuộc dạo chơi siêu thú vị với triết học dành cho những người mới nhập môn (như mình), nó cho mình cơ hội để nghiền ngẫm về bản chất của thực tại và cách sống mà mỗi người nên lựa chọn thông qua những tư tưởng của các triết gia được đề cập trong sách. Và đây cũng là quyển sách thay đổi cách nhìn của mình về bộ lược sử mà Nhã Nam phát hành, không quá nặng và khó như mình tưởng tượng. Sắp tới Có lẽ mình sẽ thử sức với Lược sử khoa học trong khi đợi Nhã Nam phát hành cuốn Lược sử Ngôn ngữ học tố
Có bạn nào cũng đang đọc bộ lược sử này của Nhã Nam thì cho mình xin ít review với nha.

Mua sách Lược Sử Triết Học ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Lược Sử Triết Học” khoảng 113.000đ đến 120.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Lược Sử Triết Học Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Lược Sử Triết Học Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Lược Sử Triết Học Fahasa” tại đây

Đọc sách Lược Sử Triết Học ebook pdf

Để download “sách Lược Sử Triết Học pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

2 Replies to “Lược Sử Triết Học”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *