Rìu, Đàn, Cúc

Giới thiệu sách Rìu, Đàn, Cúc – Tác giả Yokomizo Seishi

Rìu, Đàn, Cúc

Mùa xuân một năm nọ, vua tơ sống Nhật Bản nằm xuống, để lại sau lưng đế chế công nghiệp hùng mạnh và tấm gương lập nghiệp thành công đến mức trở thành huyền thoại.

Nén hương nguyện hồn chưa cháy hết, con cháu cụ đã nhộn nhạo vì bản di chúc quái đản. Dưới ánh sáng của ngọn nến thờ, bộ mặt những kẻ thừa kế nom thật ghê sợ. Làm sao mà một triệu phú nổi tiếng sống có tình người lại để lại cho con cháu mình bản di chúc chứa đựng mầm mống tàn sát lẫn nhau như vậy?

Khác với vua tơ sống đi lên từ gian khó, những kẻ thừa kế này sung sướng từ nhỏ và giống nhau ở một điểm chung là ích kỉ. Ở họ không có đức tính táo bạo của người khai phá, nhưng thói ranh mãnh và đầu óc tính toán thì lại rất nảy nở. Họ thích đâm dao sau lưng người khác hơn là chiến đấu công khai. Sinh ra bởi đại bàng, nhưng họ đã thoái hóa thành một bầy quạ.

Nếu không thế, thì cho dù bản di chúc có tai quái đến đâu, cũng không thể đẩy cả gia đình vào cảnh đổ máu.

Thấy trước diễn biến tàn khốc đó, một luật sư của gia đình đã hẹn gặp thám tử Kindaichi Kosuke để bàn với anh cách ngăn chặn tội ác tiềm tàng này.

Kindaichi vừa chân ướt chân ráo đến nơi, thì trở thành nhân chứng bất đắc dĩ cho cái chết đầu tiên liên quan đến gia đình phú quý nọ.

Vừa phẫn nộ vừa tự ái, anh bèn nán lại suốt mấy tháng liền để làm rõ vụ án, dù không ai mời và cũng không có thân chủ nào thanh toán chi phí. Kết quả là, anh lại đều đặn chứng kiến những cái chết như bị nguyền rủa của gia đình nọ…

Rìu, đàn, cúc cho thấy một Yokomizo Seishi tiên phong trong thể loại trinh thám Nhật Bản hiện đại. Truyện chứa đựng tất cả các yếu tố rồi đây sẽ trở thành mô thức của tiểu thuyết tội phạm phá án từ thập niên 1940 trở đi: diễn biến rắc rối nhưng gợi ý rất rõ ràng, cách thức giết người quái đản, bí mật gia đình, những bản tính bị che đậy, một viên thám tử lập dị với phương pháp kì khôi, và đội ngũ cảnh sát làm việc năng nổ đúng chức trách nhưng rất dễ lạc hướng vì hỏa mù…

Rìu, đàn, cúc nằm trong series truyện trinh thám về thám tử Kindaichi Kosuke, do Yokomizo Seishi sáng tác vào cuối thập niên 1940 và được xuất bản lần đầu vào đầu thập niên 1950. Nhân vật thám tử này, ngày nay đã trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng Nhật Bản, xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình, graphic novel…

Rìu, đàn, cúc cũng đã bước lên màn bạc hai lần, vào các năm 1976 và 2006.

Rìu, Đàn, Cúc
Rìu, Đàn, Cúc

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Rìu, Đàn, Cúc
  • Mã hàng 8935250701983
  • Tên Nhà Cung Cấp IPM
  • Tác giả: Yokomizo Seishi
  • Người Dịch: Thủy Phương
  • NXB: NXB Hồng Đức
  • Trọng lượng: (gr) 350
  • Kích Thước Bao Bì: 13.5 x 20.5
  • Số trang: 320
  • Hình thức: Bìa Mềm
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách Rìu, Đàn, Cúc

Đánh giá Sách Rìu, Đàn, Cúc
Đánh giá Sách Rìu, Đàn, Cúc

1 Nội dung truyện kể về một ông chủ doanh nghiệp Inugami Sahee già yếu qua đời, khối tài sản khổng lồ không để lại cho con cháu trong nhà, người được thừa hưởng theo di chúc lại là thiếu nữ tuyệt sắc Nonomiya Tamayo – cháu gái của dòng họ Nonomiya đã từng cứu rỗi cuộc đời ông Sahee, với điều kiện là Tamayo phải thực thi vài điều khoản trong di chúc. Biểu tượng của gia tài Inugami là chiếc rìu, cây đàn koto và hoa cúc. Từ sau khi chúc thư được công bố, những cái chết ghê rợn xuất hiện trong gia đình Inugami, mọi nghi ngờ dường như đều đổ lên đầu Tamayo. Được một người quen của gia đình Inugami mời, thám tử Kindaichi Kosuke đã đến và cùng làm sáng tỏ vụ án hóc búa này. Truyện đậm chất trinh thám, tuy có vài chi tiết vô lý nhưng khá lôi cuốn và không dài nên Biển đọc một mạch đến hết. Như mọi khi, tên nhân vật khá dài và khó nhớ đối với những độc giả không biết tiếng Nhật. Có một chi tiết trong truyện khiến Biển nhớ đến bộ phim “Song Hoa Điếm” của Hàn Quốc. Yếu tố trinh thám trong truyện đủ lắt léo nhưng thiếu yếu tố tả cảnh, giá mà kết hợp được một ít đoạn tả cảnh trong truyện của Tanizaki Junichiro và cốt truyện của Seishi Yokomizo thì sẽ thành một quyển trinh thám văn học rất đặc sắc. Nhưng dù sao thì đây cũng là một câu chuyện trinh thám khá hấp dẫn.

2 Khi cầm cuốn sách trên tay, ấn tượng đầu tiên của mình là bìa sách cực đẹp. Sách có bìa rời, giúp thuận tiện trong việc bảo quản. Về phần nội dung, đây có thể nói là một cuốn sách hay, hấp dẫn, lôi kéo được người đọc chỉ muốn đọc một lần cho đến hết cuốn sách. Nội dung chi tiết thì mình sẽ không đề cập đến vì nó đã được các review trên nhắc đến rất nhiều, ở đây mình chỉ muốn nói lên cảm nhận của mình khi đọc tác phẩm này thôi. Mình đã mua 2 cuốn sách của tác giả này đó là "Đảo ngục môn" và "Rìu, đàn, cúc", cảm giác ở với mỗi tác phẩm, tác giả lại có những lối hành văn khác nhau, cách thắt nút, mở nút những vụ án cũng làm người đọc không thể rời được. Một sự thành công của một tác giả truyện trinh thám Nhật Bản. Mong sao Fahasa có thể cập nhật thêm nhưng tác phẩm khác của tâc giả này đến với bạn đọc cả nước.

3 Bìa sách đẹp, dịch thuật cũng mượt và dễ hiểu. Một tác phẩm lôi cuốn ngay từ đoạn mở đầu cho đến tận những trang cuối cùng, khi bức màn bí ẩn đã được vén lên. Từ một bản di chúc thoạt nghe vô cùng quái lạ, bởi vì người đã khuất là cụ Inugami Sahei hầu như không cho phép con cháu mình được hưởng trọn số tài sản khổng lồ, mà lúc nào cũng đảm bảo quyền lợi cho cô cháu ngoại của ân nhân là cô Tamayo và đứa con riêng của ông. Đúng là một bản di chúc như muốn đẩy con cháu vào con đường xâu xé lẫn nhau. Thám tử Kindaichi được mời đến nhằm ngăn những điều không hay có thể xảy đến khi luật sư công bố bản di chúc. Thế nhưng, ngay cả khi ông đã có mặt, những cái chết kinh hoàng mô phỏng lại rìu, đàn, cúc – ba báu vật gia truyền tượng trưng cho gia tộc Inugami – vẫn liên tiếp xảy đến. Và rồi, khi vị thám tử dần dần khám phá ra được những bí mật bị chôn vùi năm xưa, cả lý do vì sao cụ Sahei quá cố lại dành quá nhiều ưu ái cho cháu ngoại ân nhân thì cũng là lúc người đọc phải rùng mình trước sự tàn nhẫn lạnh lùng của thủ phạm, cũng như những rối rắm phức tạp lý giải cho nguyên cớ cụ Sahei khăng khăng soạn giữ nguyên bản di chúc lạ lùng nọ. Một tác phẩm với nhiều mối quan hệ chồng chéo, đan xen, cùng thủ đoạn gây án tinh vi, nhưng lối viết của tác giả vẫn đủ khéo léo để lôi cuốn độc giả đến cùng.

4 Một câu truyện trinh thám bí ẩn lại được mở ra dưới ngòi bút của Yokomizo Seishi, ở vùng đất Shinshu, nhà Inuigami với cơ ngơi đồ sộ vừa mất đi gia chủ, ông Sahei đã qua đời để lại bản di chúc với nội dung kì lạ. Di chúc chỉ được công bố khi thoả đủ các điều kiện ông cụ đưa ra. Thấy được dấu hiệu của những âm mưu đẫm máu luật sư riêng của gia đình đã gửi thư cầu cứu thám tử Kindaichi Kosuke, nhưng vừa mới đến chưa kịp trò chuyện vị luật sư đã bị thủ tiêu khi Kindaichi vừa rời khỏi nhà trọ để cứu tiểu thư Tamayo. Ba món bảo vật bằng vàng ròng rìu, đàn và cúc như đang xao động, mở đầu cho cuộc chém giết ngầm rạn nứt trong gia tộc rắc rối này. Liệu Kindaichi có thể chấm dứt cuộc thảm sát này trước khi quá muộn?

5 Sản phẩm bọc đẹp, bao bì cẩn thận không bị méo mó bởi vận chuyển hay nhăn, xấu sách. Tựa đề vừa nhìn có thể liên tưởng đến những án mạng có thể xảy bởi Rìu, Đàn, Cúc nhưng khi đọc lại có thể cho ta liên tưởng mới hơn. Tên các nhân vật hơi dài và khoa nhớ nhưng khi kẻ sơ đồ thì từng chi tiết luôn khiến bạn bất ngờ. Tôi thấy cuốn sách này rất hay và bạn hãy mua nó để đọc.

Review sách Rìu, Đàn, Cúc

Review sách Rìu, Đàn, Cúc
Review sách Rìu, Đàn, Cúc

Có thể bạn chưa biết nhưng “Thám tử Kindaichi” là bộ truyện tranh trinh thám yêu thích nhất của mình. Và lẽ dĩ nhiên ai đã từng đọc bộ truyện này cũng biết trước mỗi lần phá án nhân vật luôn nhân danh cháu nội của thám tử lừng danh Kindaichi Kosuke. Vì vậy, khi biết được tin IPM xuất bản cuốn sách về vị thám tử này cùng việc yêu thích trinh thám Nhật thì không có lý do gì để mình không mua về đọc ngay.

Điều đầu tiên cần nhắc đến về cuốn truyện này đó chính là cốt truyện trinh thám cổ của Nhật, đặc trưng với nhiều nhân vật, những vụ án mạng hàng loạt và suy luận thuần túy. Nếu đã từng đọc các tác phẩm trinh thám Nhật dù là tiểu thuyết hay manga thì bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra phong cách này.

Rìu, đàn, cúc mở đầu bằng câu chuyện của nhà tài phiệt Inugami Sahei vừa qua đời và để lại một bản di chúc quái đản cho con cháu. Người biết manh mối của di chúc này dự đoán ngay khi được tung ra nó sẽ khiến gia tộc đảo lộn vì vậy nhờ thám tử nổi tiếng Kindaichi đến trợ giúp. Chưa kịp gặp thì đã nhận tin người gửi thư mời đã qua đời, thám tử Kindaichi cứ vậy bị cuốn vào những vụ án mạng liên tiếp chưa có lời giải đáp.

Bản di chúc kì dị để lại toàn bộ di sản cho Tamayo (cháu gái của ân nhân, hiện đang sống cùng gia đình) với điều kiện cô phải lấy một trong 3 cháu trai của ông Sahei. Đồng thời, cũng nhắc tới việc chia phần cho đứa con ngoài dã thú. Di chúc như vậy đương nhiên không tránh khỏi sự phản đối của gia đình 3 cô con gái. Từ đây án mạng liên tiếp xảy ra, cách thức gây án còn được mô phỏng theo 3 loại báu vật của gia tộc là Rìu – Đàn – Cúc. Những báu vật này tượng trưng cho một lời nguyền hay mang một ý đồ gì khác?

Án mạng liên quan đến gia tài đương nhiên dễ đoán được là do người nhà làm, tuy nhiên hung thủ là ai thì lại vô cùng khó vì tới chục con người ai cũng có động cơ.

Câu truyện có khá nhà nhiều nhân vật nên nếu không nhớ được bạn hãy cứ giở lại trang 69 để xem lại gia phả.

Bạn có thể suy luận ra một vài điểm nghi vấn nhưng điểm hấp dẫn của Rìu đàn cúc đó là bạn sẽ không thể nào đoán ra toàn bộ câu chuyện bởi tác giả lồng ghép khá nhiều tình tiết phía sau. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với một trong các bí mật được bật mí ở gần cuối. Cốt truyện lồng ghép khó đoán chính là yếu tố thu hút giúp bạn theo dõi đến tận những dòng cuối cùng.

Điểm trừ của tác phẩm này đó là hình tượng nhân vật chính Kindaichi là cương vị thám tử, tuy nhiên lại được thể hiện khá mờ nhạt. Những suy luận, cách tìm manh mối không được tác giả thể hiện nhiều cho đến đoạn cuối để vạch mặt hung thủ. Ngoài ra, tình tiết gây án của hung thủ thực sự diễn ra với những sự ngẫu nhiên, tình cờ hơi quá đáng, nhưng phải xét lại là tác phẩm này đã được viết từ những năm 1950, với cốt truyện hấp dẫn như vậy cũng có thể coi là một tượng đài của trinh thám Nhật.

Rìu đàn cúc chưa phải là một tác phẩm trinh thám xuất sắc nhưng cũng đủ làm hài lòng các fan của dòng trinh thám Nhật. Cuốn sách tầm 300 trang với các tình tiết khá nhanh, nhiều bí ẩn và nghi vấn khiến các độc giả có thể dành liền tù tì 2 tiếng đọc để cùng khám phá sự thật. Mong rằng các nhà xuất bản vẫn tiếp tục ra mắt các tác phẩm khác của Seishi Yokomizo để thỏa mãn các fan của dòng trinh thám cổ này. (Đừng như Soji Shimada ạ, ra được có 2 quyển rồi không thấy đâu nữa T.T)

P.s: Sau khi đọc xong cuốn này mình mới thấy tác giả của bộ manga Kindaichi khá tài tình trong việc tái hiện lại không khí của dòng trinh thám cổ. Ai đọc cả hai cuốn sẽ thấy ngay không khí giống nhau từ những dòng đầu tiên. Đồng thời cũng hơi thất vọng, vì lại một lần nữa gặp lại tình tiết quen thuộc của manga ở một tiểu thuyết khác. Lần trước là Tokyo Hoàng đạo án và Vụ án Làng lục giác, lần này là Rìu đàn cúc và Gia tộc nhà họ Zan. Nhưng thôi nó vẫn là một trong những manga trinh thám yêu thích nhất của mình.

Mua sách Rìu, Đàn, Cúc ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Rìu, Đàn, Cúc” khoảng 65.000đ đến 74.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Rìu, Đàn, Cúc Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Rìu, Đàn, Cúc Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Rìu, Đàn, Cúc Fahasa” tại đây

Đọc sách Rìu, Đàn, Cúc ebook pdf

Để download “sách Rìu, Đàn, Cúc pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *