Cổ Tích Cho Ngày Mới

Giới thiệu sách Cổ Tích Cho Ngày Mới – Tác giả Lê Minh Hà

Cổ Tích Cho Ngày Mới

Cổ tích cho ngày mới tập hợp 11 truyện ngắn của tác giả Lê Minh Hà, khai thác những khía cạnh tâm lí từ những câu chuyện cổ tích, thần thoại mà ta dường như đã thuộc nằm lòng. Đó là nỗi lòng An Dương Vương dành cho người con gái bị chính mình chém đầu, của Châu Long khi đứng giữa hai người đàn ông và những trách nhiệm quá lớn lao đặt lên vai mình, của cô Tấm khi đã hồi cung nhưng tháng ngày bị dằn vặt vì cái chết của em do chính mình gây ra, của Thị Kính khi gánh quá nhiều nỗi oan trần thế; là những khắc khoải, băn khoăn của người chú hai anh em trong truyện Trầu cau, của bà mẹ Thánh Gióng cho đứa con còn quá ít tuổi đã phải gánh gánh nặng giang san; là dằn vặt của Tô lang khi phát hiện người vợ đầu gối tay ấp bao ngày lại là em gái; là những trống rỗng của Trương Chi sau ngày gặp Mỵ Nương… Qua góc nhìn thông minh và giọng văn giàu chất trữ tình của Lê Minh Hà, những câu chuyện cổ được soi sáng dưới một lăng kính hoàn toàn mới mẻ, đời hơn, trăn trở hơn và nhân văn hơn.

Nhà văn Nguyễn Việt Hà đã đồng cảm với góc nhìn của tác giả khi nhận xét “Cổ tích cho ngày mới vẫn nồng nàn một kiểu buốt nhói đương đại riêng có ở Lê Minh Hà. Điều đó có được là nhờ “một giọng điệu huyền hoặc phức tạp, ‘dĩ ngoa truyền ngoa’, chỉ riêng có ở những thị dân. Nó bất chấp những cái kết có hậu của sâu xa truyền thống”. Đó cũng là những lời đánh giá tuyệt vời của những nhà văn đồng lứa dành cho nhau.

Cổ Tích Cho Ngày Mới
Cổ Tích Cho Ngày Mới

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Cổ Tích Cho Ngày Mới
  • Mã hàng 8934974150268
  • Tên Nhà Cung Cấp NXB Trẻ
  • Tác giả: Lê Minh Hà
  • NXB: NXB Trẻ
  • Trọng lượng: (gr) 200
  • Kích Thước Bao Bì: 13 x 20
  • Số trang: 162
  • Hình thức: Bìa Mềm
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách Cổ Tích Cho Ngày Mới

Đánh giá Sách Cổ Tích Cho Ngày Mới
Đánh giá Sách Cổ Tích Cho Ngày Mới

1 Cuốn sách này là tập truyện ngắn, bao gồm những câu chuyện mà khởi nguồn của nó là những câu chuyện cổ tích, thần thoại, truyền thuyết… bao đời nay của dân tộc ta mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã nghe đến không ít lần. Những câu chuyện được tác giả nhắc đến đầy tính sáng tạo. Có những câu chuyện được kể lại với một chiều hướng hoàn toàn khác những gì mà ta thường hay nghe, không hề đơn giản như ông bà ta kể lại. Những câu chuyện ấy trở nên sâu sắc hơn, đi sâu tận đáy nội tâm của nhân vật, để ta thấu hiểu, thương cảm hay là xót xa… cho những hình tượng vốn rất quen thuộc. Có những câu chuyện cổ tích được viết tiếp, hay chính là phần hậu truyện mà tác giả đã viết thêm cho câu chuyện ấy. Cô Lê Minh Hà đã tìm kiếm những ngóc ngách mới, kiếm tìm những ẩn khuất, thấu hiểu cho nội tâm giằng xé của nhân vật… để viết nên tập truyện ngắn này. Trong từng mẩu chuyện, từng trang văn đều mang hơi thở phong cách của cô, vừa mang nét nồng nàn, sắc sảo, trau chuốt trong từng câu văn lại vừa có nét trần tục, dữ dội trong từng hình ảnh. Những câu chuyện dưới ngòi bút của cô trở nên chân thực hơn, cụ thể hơn, có phần ngoa dụ mà cũng thật sâu sắc hơn rất nhiều, bất chấp những lối mòn trước đó mà ông cha ta tạo nên, bất chấp cả những cái kết có hậu chỉ để thỏa mãn người nghe, người đọc. Cuốn sách này mang đến cho mình một cảm giác mới lại, và cũng đầy ấn tượng với những drama kịch tính hay là những ẩn khuất đằng sau những câu chuyện cổ tích. Có những lúc, ta sẽ phải gật gù tán thành với mạch truyện mà tác giả đã sáng tạo nên dựa trên những chi tiết vốn có, đi theo một hướng logic mới mà hợp lí, thuyết phục.

2 Tôi thích quyển này. Nó rất hợp với tôi. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay.

3 Nhà sách giao nhanh Bọc cẩn thận Nội dung cụ thể, đọc cũng được. Mua sale thì đc chứ mua đúng giá thì ko đáng ngần đấy tiền.

4 Sách đẹp, sạch, shop gói kỹ, giao hàng khá nhanh. Rất thích. Thanks!

5 Đóng gói rất cẩn thận sách rất mới và tem chính hãng rất yên tâm và hài lòng!

Review sách Cổ Tích Cho Ngày Mới

Review sách Cổ Tích Cho Ngày Mới
Review sách Cổ Tích Cho Ngày Mới

Tôi đặc biệt ấn tượng với những cụm từ: “Tích cổ kể rằng”, “Huyền thoại đã không kể hết”, “Huyền thoại không kể rằng”,…; những cụm từ này nhắc khéo chúng ta đang đọc những chuyện cổ tích quen thuộc nhưng cũng đồng thời chưa biết đến những điều “bí mật” khác đã được cất giữ bấy lâu nay, và chỉ ai thật sự dành tình yêu cho chuyện cổ tích và hiểu biết về tâm lý của giới nữ như Lê Minh Hà mới vén được bức màn bí mật xoay quanh những câu chuyện cổ tích ấy.
—-
Bạn là người yêu cổ tích và thuộc nhiều câu chuyện cổ tích từ tấm bé? Đã khi nào bạn được nghe lại câu chuyện cổ tích từ xa xưa ấy và biết thêm về những “bí mật” chưa được kể, bằng một góc nhìn mới, bằng một giọng văn mang hơi thở của thời hiện đại nhưng được gói ghém trong tâm hồn một người con đất Việt?

Để trả lời cho tất cả những câu hỏi trên, các bạn hãy đọc “Cổ tích cho ngày mới” của nhà văn Lê Minh Hà bằng tình yêu của bạn (kể cả tôi) dành cho chuyện cổ tích nước Việt.

Mười câu chuyện cổ tích quen thuộc được “kể mới” với những tên gọi: “Châu Long”, “Ngày xưa, cô Tấm…”, “An Dương Vương”, “Tiếng trăng”, “Ới ơi dâu bể”, “Sơn Tinh Thủy Tinh”, “Gióng”, “Kính Tâm”, “Một chút Tân Lang”, “Vọng”. Chúng ta sẽ rất bất ngờ vì những câu chuyện mà tác giả đã đem lại, nghe quen nhưng lại chưa hề biết đến.
Người đời đã ca ngợi về tình bạn của Lưu Bình, Dương Lễ nhưng lại quên nghĩ về nàng Châu Long, người con gái đã giúp cho tình bạn ấy được vẹn tròn. Nàng Châu Long đã hoàn thành “nhiệm vụ” Dương Lễ giao cho, đã giúp “Lưu Bình” kiên tâm đèn sách sớm khuya để đợi ngày ứng thí, thi đỗ làm quan, “áo mũ xênh xang đến thăm Dương Lễ trả hận bát cơm cà muối khi xưa”. Nhưng cũng từ khi hai chàng được người đời ca ngợi thì cũng là lúc Châu Long trở thành một biểu tượng. Và người ta không biết rằng, nàng Châu Long đã không còn là vợ của ai trong hai chàng. (“Châu Long”)

Cô Tấm đổ nước sôi giết Cám hay cô Tấm giết Cám làm mắm để trả thù hai mẹ con Cám (dị bản khác), Tấm có còn là nhân vật được yêu mến? Dì ghẻ và Cám đã chết, đây mãi là sự thật; với “Ngày xưa, cô Tấm…”, tác giả sẽ kể về cuộc sống hạnh phúc của Tấm với nhà vua? Câu chuyện về cô Tấm tiếp tục diễn ra, nhưng Tấm lúc này lại bị sự dày vò về những việc đã làm với Cám. Từng đêm, Cám hiện về ai oán trong từng cơn mơ của Tấm, luôn đưa lời chất vấn và trách móc Tấm, cứ thế từng đêm…

Lời than vãn và sự dày vò của An Dương Vương về sự việc làm mất nước do lơ là trước mưu đồ của giặc, về hành động chém chết Mỵ Châu (“An Dương Vương”). Hay chuyện về chàng Trương Chi, tiếng hát lồng lộng của chàng trong đêm thanh vắng giữa mênh mông sóng nước trên sông; Trương Chi đã hát bằng niềm đam mê và tự cất lên nỗi lòng của mình, nhưng tiếng hát ấy vẫn không thể đem đến cho chàng niềm hạnh phúc đơn giản rất đỗi đời thường (“Tiếng trăng”). Hoặc đâu đó là tiếng hát ru “Gióng à Gióng ơi – Gióng vừa lên ba”, “Gióng à Gióng ơi – Gióng dậy đi thôi”, “Gióng ơi Gióng à – Gióng chưa chơi trận giả”, “Gióng à Gióng ơi – Trời cao là ở đâu nào” của mẹ Gióng dành cho đứa con vừa mới lên ba nhưng đã vội trở thành anh hùng diệt giặc; đứa con anh hùng, Gióng, đã trở thành vị Thánh nhưng với mẹ trong những cơn mơ vẫn mãi là đứa bé có đôi mắt biết cười và còn nhiều điều chưa biết (“Gióng”)…

Phơi bày “sự thật” khác, hẳn là Lê Minh Hà muốn nhắc nhở người đọc, về một đạo lý giữa con người và con người, qua từng câu chuyện.

Mua sách Cổ Tích Cho Ngày Mới ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Cổ Tích Cho Ngày Mới” khoảng 42.000đ đến 50.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Cổ Tích Cho Ngày Mới Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Cổ Tích Cho Ngày Mới Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Cổ Tích Cho Ngày Mới Fahasa” tại đây

Đọc sách Cổ Tích Cho Ngày Mới ebook pdf

Để download “sách Cổ Tích Cho Ngày Mới pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *