Thôn Tám Mộ

Giới thiệu sách Thôn Tám Mộ – Tác giả Yokomizo Seishi

Thôn Tám Mộ

Kết thúc Thế chiến 2, Tatsuya xuất ngũ về lại thành phố quê hương, không còn người thân, không xu dính túi, công việc bấp bênh. Bất thần anh nghe trên đài phát tin gia đình giàu có thất lạc từ lâu đang tìm mình.

Tatsuya bèn đến nơi gửi tin, gặp được người thân đầu tiên chừng vài phút thì người này mất mạng trước mắt anh.

Tatsuya về thôn làng mình chào đời, sang hôm sau thì người thân thứ hai mất mạng trước mắt anh.

Sau đó, cứ một vài hôm lại thêm một người mất mạng trước mắt Tatsuya. Anh nghiễm nhiên biến thành kẻ tình nghi lớn nhất, thành kẻ gieo rắc tai ương trong thôn. Tatsuya đi từ ngạc nhiên đến kinh hoàng, khi phát hiện ra đây là nhân quả của tội nghiệt do tổ tiên mình để lại.

Chẳng là gần bốn trăm năm trước, có tám samurai mang vàng đến đây lánh nạn đã bị tổ tiên anh dẫn thôn dân đến bao vây hạ sát. Trước khi bị chặt đầu, vị thủ lĩnh samurai đã nguyền rằng sẽ ếm nguyền bảy đời cho thôn này không thể sống yên ổn.

Từ đó cho đến tận đời cha anh, mỗi thế hệ trong thôn đều xảy ra một vụ thảm sát, số nạn nhân đều là bội số của 8, như thể lấy mạng để đền tội cho tám samurai chết oan thuở nào.

Giữa lúc Tatsuya nhớn nhác như kiến bò chảo nóng, anh tình cờ gặp được thám tử Kindaichi Kosuke đang nghỉ chơi ở thôn. Và mỗi người một đường, họ đã đến chung một đích khi khám phá ra bí ẩn thực sự của án mạng hàng loạt mang màu sắc truyền thuyết này.

THÔN TÁM MỘ là bản phối hoàn hảo của phiêu lưu, bí ẩn, mê tín, cùng điểm mạnh nổi trội là kĩ thuật phân tầng chân tướng điêu luyện, và khắc họa cá tính nhân vật rất rõ ràng cùng các bí mật bất tận họ sở hữu, không một ai bị đưa ra chỉ để dệt cho đủ mắt trên tấm lưới nạn nhân.

Thôn Tám Mộ
Thôn Tám Mộ

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Thôn Tám Mộ
  • Mã hàng 8935250708074
  • Tên Nhà Cung Cấp IPM
  • Tác giả: Yokomizo Seishi
  • Người Dịch: Lê Hồng Minh
  • NXB: NXB Hồng Đức
  • Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
  • Trọng lượng: (gr) 300
  • Kích Thước Bao Bì: 20.5 x 13.5 cm
  • Số trang: 360
  • Hình thức: Bìa Mềm
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách Thôn Tám Mộ

Đánh giá Sách Thôn Tám Mộ
Đánh giá Sách Thôn Tám Mộ

1 8 võ sĩ trốn chạy sau trận thua tan tác, họ ôm theo một lượng vàng lớn, mong tìm được nơi chốn ẩn náu trước rồi dùng vàng để phục hồi nghĩa quân. Nhưng, vàng làm con người mờ mắt, cả 8 ngươi đều bị giết, vàng rơi vào tay những kẻ thủ ác ở 1 ngôi làng hẻo lãnh.

2 Mình rất thích mấy dạng trinh thám cổ điển như vậy. Kiểu nó có sức hút rất riêng, ai mê chuỗi seri về Kindaichi thì k nên bỏ qua và tìm đọc mấy quyển còn lại luon ạ.

3 Mình rất thích những, thuộc thể loại này, đọc lời giới thiệu sách cùng vs review của mọi người, lại gặp đúng khung h sale nên tất nhiên mình ko thể nào bỏ qua “e nó” được rùi

4 Sách được bọc bookcare rất đẹp, tiki giao hàng ngay trong ngày luôn; truyện này nổi tiếng trong hội mê trinh thám mà mãi đến giờ mới tái bản.

5 Sách hay nên đọc.

Review sách Thôn Tám Mộ

Review sách Thôn Tám Mộ
Review sách Thôn Tám Mộ

Sau cuốn Ong Chúa, tôi đã mặc kệ Yokomizo Seishi một thời gian dài. Thậm chí còn giận ké luôn cả “cậu cháu nội” Kindaichi, chẳng thèm nhìn ngó đến “ông cháu” nhà ấy nữa. Nhưng rồi một ngày đẹp trời, cuốn Thôn Tám Mộ mà tôi lùng sục gần năm rưỡi, hụt mua hết mấy lần đột ngột rơi ngay vào tầm tay, làm tôi nấn ná manh nha quay lại với gã Kindaichi Kosuke đầu bù tóc rối.

Nếu trong các tác phẩm khác, sự hiện diện của Kindaichi phiên bản “ông nội” xuất hiện khá thường xuyên và có nhiều đất diễn, thì trong tập truyện lần này, ông ấy chỉ tham gia một vai cameo nhỏ xíu, và cũng như mọi lần trước, chẳng tham gia được gì nhiều trong công cuộc ngăn chặn tội ác, mà chỉ xuất hiện cuối truyện để giải mã các vấn đề mà thôi. Vậy, Thôn Tám Mộ có gì hấp dẫn?

Cái hấp dẫn đầu tiên, chính là mồi câu “ân oán” trong ngôi làng bị nguyền rủa ấy. Dùng từ trùng trùng điệp điệp thì hơi lố quá, nhưng quả thực từ ấy dùng để mô tả cho những gì xảy đến ở Thôn Tám Mộ thì lại quá hợp lý đi. Câu chuyện bí ẩn về tám võ sĩ trốn chạy cùng 3000 đồng tiền vàng đã thành công thu hút sự tò mò của tôi. Ừm, họ chạy trốn khỏi một cuộc đổi ngôi chính trị, liệu họ có mang theo bí mật gì khác nữa ngoài những đồng tiền vàng được tung ra làm mồi nhử không nhỉ? Và cả khi cuộc thảm sát đầu tiên trong thôn diễn ra, khi thủ cấp của tám võ sĩ bị lấy đi, liệu có những ẩn khuất gì trong vụ án ấy nữa không, và liệu nó có kéo thêm hệ lụy về sau nữa, hay chỉ dừng lại ở đấy? Hẳn nhiên, không làm tôi thất vọng, số lượng nạn nhân trong các cuộc thảm án ở tập truyện này, phải lên tới vài chục, chứ chẳng còn loe ngoe vài người như những lần trước, chắc vì quy mô “làng” lớn hơn quy mô “gia tộc”. Nhưng rồi sau đó, câu chuyện lại tiếp tục trở về trong quy củ lợi ích và ân oán trong một gia đình giàu có, như bao câu chuyện anh em khác, tiền bạc luôn làm mờ lương tâm, tất cả chỉ còn lại hai chữ “lợi ích”.

Điều thứ hai làm tôi thích thú trong lần đọc này là câu chuyện hoàn toàn được dẫn dắt dưới con mắt của một nhân vật khác hẳn, không phải là Kindaichi Kosuke nữa. Nhờ thế, những phân tích vụ án hầu như đều được nêu lên dưới góc nhìn của một người trong cuộc, có lúc đầy phiến diện, lại có lúc đầy hoài nghi rối ren. Hành trình tìm về thân thế của mình của Tatsuya phủ một màu đen tối tăm, nhuộm đỏ máu và âm mưu độc ác. Tuy vậy, câu chuyện về “tình người” trong Thôn Tám Mộ mới thực sự là thứ đánh một đòn mạnh vào tâm can của tôi vì con người ở đây quá tàn nhẫn, và tư lợi. Tsuruko là người phụ nữ đáng thương nhất trong câu chuyện, khi trở thành nạn nhân trong tất cả nỗi bất hạnh của cuộc đời cô. Kể cả cho đến khi cô mất đi, người trong thôn vẫn chỉ lo nghĩ cho an nguy của họ, mà chưa một ai mảy may suy xét đến nỗi oan khuất và trách nhiệm bị đùn đẩy bao năm mà người phụ nữ ấy phải gánh chịu, trừ đứa con ruột thịt của cô.

Thôn Tám Mộ không có một câu chuyện quá hấp dẫn về tổng thể, nhưng cách dẫn truyện của lần này đã tạo nên một bầu không khí vô cùng đặc biệt. Từ những con đường quanh co trong thôn, đường hầm bí mật và hang động thạch nhũ cổ xưa rùng rợn bí hiểm, đến quan tài đá và bộ giáp cũ kĩ mang theo oan hồn của những chiến binh bị phản bội, đều trở thành một phần cho luồng khí lạnh lẽo mà câu chuyện mang lại. Định nhắc lại một chút, về độ “vô dụng” của thám tử thì cảm thấy chắc không cần, vì ai đọc qua một hai tác phẩm của Yokomizo Seishi thì cũng đã hiểu, nhân vật này chỉ ở đó để chứng kiến sự việc mà thôi. Style chung của thám tử Nhật í mà. Tiếc nhất là, câu chuyện từ thuở tám võ sĩ không được liền mạch đến ân oán sau này, mà chỉ dừng lại ở những tội ác đầu truyện thôi. Giá mà có một tí liên kết sao đó, dây mơ rễ má nhiều nhiều tí nữa, thì đỡ hụt hẫng hơn. Thêm một điều không thích lắm, là thủ pháp giết người “có nhiêu đó làm hoài”, nhưng chẳng lộ ra tí sơ hở nào. Nhưng khúc cuối, Kindaichi “ông nội” lại bảo, tui nghi ngờ cái người đó từ đầu rồi. Ờ, vậy mà không theo dõi sát sao, không lập bẫy nhử gì hết, đợi gây ra bao chuyện rồi giết bao người xong kết thúc lại theo kiểu “luật hoa quả không chừa một ai”. Gì kì dạ trời

Mua sách Thôn Tám Mộ ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Thôn Tám Mộ” khoảng 106.000đ đến 110.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Thôn Tám Mộ Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Thôn Tám Mộ Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Thôn Tám Mộ Fahasa” tại đây

Đọc sách Thôn Tám Mộ ebook pdf

Để download “sách Thôn Tám Mộ pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

One Reply to “Thôn Tám Mộ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *