Thành Phố Những Lục Địa Bay

Giới thiệu sách Thành Phố Những Lục Địa Bay – Tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên

Thành Phố Những Lục Địa Bay

Một văn bản không định hình bởi những chuyện và truyện, bất phân sử liệu và hư cấu, huyền thoại và sự thật; ngôn ngữ tự do giao thoa, xóa mờ ranh giới thể loại để hướng tới truyền đạt một “hình thể” đô thị phía sau cái thấy của mắt thường: một lịch sử của những lục địa văn hóa xao động, chìm và nổi, ẩn và hiện, minh định và bất tường, giả lập và chân xác. Cuối cùng, như mọi thứ trên đời: có và không.

Đà Lạt chính là Đà Lạt. Nhưng Đà Lạt cũng không là Đà Lạt.

——

“Một con người hay một thành phố là một ai đó mà ta đã biết và chưa biết. Đã và chưa. Dù ta yêu hay không yêu. Vì cái bao la nằm trong những điều tưởng như rất nhỏ nhoi. Đúng hơn, nhỏ nhoi mới là bao la.

Trong tác phẩm tương đối ngắn này là một cuộc sống bao la. Nguyễn Vĩnh Nguyên xuất hiện lần này với một trò chơi mới ngoạn mục vượt tầm đón đợi của nhiều người.”

— Nhà văn Nhật Chiêu

“Giống như phong cảnh Đà Lạt ẩn hiện sau những dải sương mờ, Nguyễn Vĩnh Nguyên kiến tạo văn bản của mình từ khoảng mờ giữa những trích đoạn trong văn khố, những cảnh quan đã trở thành “dấu hiệu nhận diện của Đà Lạt”, những ảnh chụp được trục vớt lên từ đáy hồ của quá khứ với những câu chuyện, có khi không phân biệt được là hư cấu hay phi hư cấu, và thường khi là những huyễn tưởng.

Những ý tưởng về một thực hành phá vỡ những ranh giới thể loại đã xuất hiện trong Ký ức của ký ức nhưng lần này Nguyễn Vĩnh Nguyên quyết liệt hơn trong sự sáng tạo của mình, tạo nên một thứ tuyệt-đối-khác, một cái gì không nằm trong những ranh giới truyền thống.”

— Nhà nghiên cứu Phạm Xuân Thạch

——

NGUYỄN VINH NGUYÊN

  • Tác giả của bộ sách viết về Đà Lạt:
  • • Với Đà Lạt, ai cũng là lữ khách (Tản văn)
  • • Đà Lạt, một thời hương xa (Du khảo)
  • • Đà Lạt, bên dưới sương mù (Biên khảo)
  • • Đà Lạt, những cuộc gặp gỡ (Biên khảo)
  • • Ký ức của ký ức (Tiểu thuyết)
Thành Phố Những Lục Địa Bay
Thành Phố Những Lục Địa Bay

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Thành Phố Những Lục Địa Bay
  • Mã hàng 8932000133391
  • Tên Nhà Cung Cấp Cty Bán Lẻ Phương Nam
  • Tác giả: Nguyễn Vĩnh Nguyên
  • NXB Đà Nẵng
  • Trọng lượng: (gr) 200
  • Kích Thước Bao Bì: 20.5 x 14 cm
  • Số trang: 192
  • Hình thức: Bìa Mềm
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách Thành Phố Những Lục Địa Bay

Đánh giá Sách Thành Phố Những Lục Địa Bay
Đánh giá Sách Thành Phố Những Lục Địa Bay

1 Sách hay nên đọc.

2 Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận.

3 Hàng giao đến rất nhanh, mình đặt trưa hôm qua mà trưa hôm nay đã có rồi. Sách được bọc một lớp seal, không móp gáy và góc bìa, mình rất thích. Về nội dung sách thì mình chưa đọc nên không thể đưa ra đánh giá, ai muốn mua thì hãy xem review trên mạng trước nhé!

Review sách Thành Phố Những Lục Địa Bay

Review sách Thành Phố Những Lục Địa Bay
Review sách Thành Phố Những Lục Địa Bay

Buổi ra mắt cuốn sách mới của Nguyễn Vĩnh Nguyên thu hút được sự quan tâm của những người yêu Đà Lạt nói chung, giới văn nghệ sĩ và cả những người làm văn hóa ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Phòng đọc của Thư Viện Lâm Đồng không còn chỗ trống, trong đó có những nhà văn lão thành, giảng viên các trường Đại học, giáo viên, sinh viên, nhà báo…

Từ năm 2014 đến nay Nguyễn Vĩnh Nguyên đã có 6 cuốn sách về Đà Lạt với nhiều thể loại khác nhau như tùy bút Với Đà Lạt, ai cũng là lữ khách, biên khảo (hoặc du khảo), gồm: Đà Lạt, một thời hương xa, Đà Lạt, bên dưới sương mù và Đà Lạt, những cuộc gặp gỡ; thể loại hư cấu có Ký ức của ký ức và cuốn sách mới Thành Phố Những Lục Địa Bay là một sự pha trộn giữa những tư liệu khảo cứu và những hư cấu về thành phố Đà Lạt.

Nhiều người tham dự tọa đàm thắc mắc về tên gọi của tác phẩm mới này, Nguyễn Vĩnh Nguyên giải thích: Cấu trúc của sương mù làm nên Đà Lạt, buổi sáng từ trên cao nhìn xuống thấy từng lớp sương mù bay bay, sương mù Đà Lạt từ đất tỏa lên cao thành từng lớp như đĩa bay; mặt khác trải qua từng thời kỳ thành phố có những câu chuyện bí ẩn chưa được hóa giải, đó có thể ví là lục địa văn hóa của Đà Lạt, do đó tôi đặt tên cho tác phẩm mới là Thành Phố Những Lục Địa Bay.

Nguyễn Vĩnh Nguyên chia sẻ thêm, trong thời giãn cách dịch Covid-19, anh nhớ Đà Lạt, thèm trở lại Đà Lạt nhưng không thể nên anh lục lọi các tài liệu từ khi Đà Lạt mới được hình thành cho đến thời hiện đại hôm nay, anh lại khám phá ra nhiều câu chuyện bí ẩn cần được lý giải, có thể hình dung đó là những bức tranh trái ngược nên anh bắt tay viết nên tác phẩm Thành Phố Những Lục Địa Bay.

Thành Phố Những Lục Địa Bay là một văn bản không định hình bởi những chuyện và truyện, bất phân sử liệu và hư cấu, huyền thoại và sự thật; ngôn ngữ tự do giao thoa, xóa mờ ranh giới thể loại để hướng tới truyền đạt một “hình thể” đô thị phía sau cái thấy của mắt thường: một lịch sử của những lục địa văn hóa xao động, chìm và nổi, ẩn và hiện, minh định và bất tường, giả lập và chân xác. Cuối cùng, như mọi thứ trên đời: có và không. Đà Lạt chính là Đà Lạt. Nhưng Đà Lạt cũng không là Đà Lạt”, Nguyễn Vĩnh Nguyên thổ lộ.

Nhà báo, nhà thơ Uông Thái Biểu giật mình và nể phục vì chưa đầy 10 năm Nguyễn Vĩnh Nguyên có 6 cuốn sách viết về Đà Lạt

Sau khi đọc tác phẩm Thành Phố Những Lục Địa Bay, nhà báo, nhà thơ Uông Thái Biểu cho rằng: “Tôi cảm phục và nể phục Nguyễn Vĩnh Nguyên, chưa đầy 10 năm Nguyên có 6 tác phẩm viết về Đà Lạt, trong đó có những cuốn biên khảo, du khảo rất công phu. Tôi gọi đó là tình yêu Đà Lạt”.

Còn nhà văn Nhật Chiêu nhận định: “Một con người hay một thành phố là một ai đó mà ta đã biết và chưa biết. Đã và chưa. Dù ta yêu hay không yêu. Vì cái bao la nằm trong những điều tưởng như rất nhỏ nhoi. Đúng hơn, nhỏ nhoi mới là bao la. Trong tác phẩm tương đối ngắn này là một cuộc sống bao la. Nguyễn Vĩnh Nguyên xuất hiện lần này với một trò chơi mới ngoạn mục vượt tầm đón đợi của nhiều người.”

Mua sách Thành Phố Những Lục Địa Bay ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Thành Phố Những Lục Địa Bay” khoảng 92.000đ đến 98.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Thành Phố Những Lục Địa Bay Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Thành Phố Những Lục Địa Bay Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Thành Phố Những Lục Địa Bay Fahasa” tại đây

Đọc sách Thành Phố Những Lục Địa Bay ebook pdf

Để download “sách Thành Phố Những Lục Địa Bay pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *