Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư

Giới thiệu sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư – Tác giả Nguyễn Ngọc Bích

Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư

Quyển sách này là phiên bản mới của quyển Tài ba của luật sư xuất bản năm 2010 và tái bản hai lần sau đó. Đó là kết quả của những góp ý từ độc giả, của kinh nghiệm tác giả thu thập được qua các lớp học được tổ chức tại Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cũng như sự tìm tòi và học hỏi của tác giả trong suốt 5 năm qua. Cũng như sách trước, quyển sách này được viết cho các luật sư mới bước chân vào nghề. Nội dung quyển sách được chia làm 4 phần:

Phần một: Giới thiệu với bạn về tư duy pháp lý và đưa ra các điều kiện bạn phải có, hay phải thay đổi so với trước kia để có thể có tư duy pháp lý. Tốt nghiệp trường luật xong bạn chưa có khả năng tư duy pháp lý để làm luật sư; vì trường luật đào tạo bạn làm cán bộ pháp chế (tức là soạn luật để cho người khác áp dụng, và giám sát việc thực hiện luật). Bạn sẽ biết về điều này rõ hơn khi đọc Chương 2 của Phần này.

Phần hai: Trình bày cách tư duy pháp lý; gồm phương pháp thực hiện; các vụ án để bạn… luyện chưởng và biết tính chất của các câu hỏi pháp lý.

Phần ba: Đưa ra một số vụ án để các bạn tập làm một mình hầu kiểm tra mức độ sử dụng tư duy pháp lý.

Phần bốn: Một số bài đọc thêm để bạn mở rộng kiến thức.

Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư
Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư
  • Mã hàng 8934974159889
  • Tên Nhà Cung Cấp NXB Trẻ
  • Tác giả: Nguyễn Ngọc Bích
  • NXB: NXB Trẻ
  • Trọng lượng (gr): 450
  • Kích Thước Bao Bì: 15.5 x 23
  • Số trang: 444
  • Hình thức: Bìa Mềm

2. Đánh giá Sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư

Đánh giá Sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư
Đánh giá Sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư

1 Giao hàng nhanh, thân thiện. Đóng gói sách cẩn thận, có bao ni-lông kính ở ngoài đảm bảo sách được sạch, không dấu vân tay. Còn nội dung sách thì mình đã đọc qua trước tại nhà sách rồi mới đặt mua.

2 Mua sách ở tiki thì miễn chê về dịch vụ rồi. Còn sách thì giấy đẹp, trình bày đẹp, nội dung thì chưa đọc nên chưa nhận xét được.

3 Sách định hướng cho sinh viên đang học Luật.

4 Tiki giao hàng lần này rất tốt. Cảm ơn tiki

5 Sách đẹp, nội dung hay.

Review sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư

Review sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư
Review sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư

Khác với những cuốn sách chuyên ngành về luật, “Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư” không chỉ phổ cập những tư duy đối với những vấn đề pháp lý mà còn đưa người đọc vào những vụ án trong thực tế để hiểu rõ hơn. Vậy tại sao cuốn sách này lại quan trọng đối với những ai đang theo ngành luật?

Để trở thành một luật sư giỏi không phải là điều dễ dàng, điều căn bản mà bất kỳ luật sư nào cũng phải có chính là tư duy. Nếu người nông dân cần phải có cuốc để có thể làm nông thì tư duy đối với luật sư cũng chính là nhân tố quan trọng để quyết định sự thành công trong nghề của họ. Tư duy pháp lý chính là khả năng phân tích, suy luận và diễn giải chúng một cách logic cho người khác. Khi đã có một tư duy chặt chẽ, việc một luật sư thuyết phục được người khác không còn là điều khó khăn.

Tuy nhiên, tư duy đó không phải tự dưng mà có. Nó được đúc kết từ những kinh nghiệm, những tình huống mà luật sư phải tiếp nhận. Với tư cách là một luật sư lâu năm, Nguyễn Ngọc Bích đã có những chia sẻ rất thú vị dành cho những ai đã và đang đi theo ngành Luật có những cái nhìn sâu sắc hơn về những đặc thù trong ngành.

Tổng hợp những quyền sách mà dân Luật nên đọc qua 

1. Hướng dẫn khởi nghiệp với nghề Luật Sư

Cuốn sách này không những dành riêng cho các tân cử nhân luật hoặc các bạn hiện đang có ý định theo học ngành luật tại một trường đại học để trở thành một luật sư trong tương lai mà còn dành cho cả những luật sư hiện đang hành nghề tại Việt Nam có mong muốn khởi nghiệp. Nội dung sách được trình bày thành 8 chương chính bao quát các kiến thức, kinh nghiệm, công việc bạn cần phải làm từ lúc bạn dự định theo học ngành luật, chọn nghề luật sư cho đến khi bạn đã thành lập, điều hành và phát triển tổ chức hành nghề luật sư của bản thân mình.

2. Tinh thần pháp luật – Montesquieu

Tinh thần pháp luật là tuyệt tác triết học của Montesquieu, là một trong những tác phẩm vĩ đại trong lịch sử triết học chính trị và trong lịch sử luật học. Mục đích cuốn sách, như chính tác giả đã nêu, là: Trình bày những nguyên nhân quyết định nền pháp lý cho mỗi quốc gia; trình bày sự phù hợp cần thiết giữa luật lệ và chế độ cai trị của một nước; trình bày những quan hệ giữa các luật lệ với nhau.

3. Nền dân trị Mỹ

Nền Dân trị Mỹ – cuốn sách này không thực sự nhằm vào một đối tượng nào. Khi viết sách này, Alexis De Tocqueville không quan tâm phục vụ hoặc chống lại bất kỳ phe phái nào. Tác giả tìm cách hiểu thấu vấn đề không theo cách làm cho nó khác đi mà theo cách nhìn xa hơn các phe phái. Và trong khi các phe phái lo toan đến ngày mai thì tôi muốn lo nghĩ cho tương lai.

Theo tác giả, nền dân trị hứa hẹn được những gì cho tương lai là tuỳ thuộc vào yếu tố quyết định: tinh thần trách nhiệm của các công dân đối với cộng đồng. Từ đó, ông đặt ra hàng loạt vấn đề còn nóng bỏng tính thời sự:

4. 25 Tình Huống Pháp Lý Đời Thường

Quyển sách này ra đời nhằm mục đích phổ cập pháp luật cho mọi người theo một hướng tiếp cận dễ dàng và sinh động hơn những văn bản pháp luật dài dòng. Với 25 tình huống pháp lý thường gặp, quyển sách hay về luật này có thể sử dụng như quyển cẩm nang tra cứu hằng ngày giúp mọi người biết cách hành xử theo đúng quy định của pháp luật, tránh được những hậu quả tai hại do kém hiểu biết về pháp luật.

Mua sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư” khoảng 208.000đ đến 220.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư Fahasa” tại đây

Đọc sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư ebook pdf

Để download “sách Tư Duy Pháp Lý Của Luật Sư pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *