Những Thành Phố Giấy

Giới thiệu sách Những Thành Phố Giấy – Tác giả John Green

Những Thành Phố Giấy

Quentin Jacobsen thầm phải lòng cô bạn Margo Roth Spiegelman xinh đẹp thích phiêu lưu. Thế nên khi Margo cậy cửa sổ lách vào đời cậu – ăn vận như ninja và triệu tập cậu vào một chiến dịch trả thù đầy táo bạo – cậu lập tức đi theo. Qua một đêm rong ruổi, ngày mới đến, Q tới trường và phát hiện ra rằng Margo, vốn luôn là một ẩn số quyến rũ, đã thực sự biến mất đầy bí ẩn. Nhưng Q cũng sớm biết được rằng có những manh mối – và những manh mối ấy được để lại cho cậu. Gấp gáp lần theo cung đường đứt khúc, càng đến gần, Q càng khó nhận ra được cô gái mà cậu tưởng chừng đã quá quen thuộc…

Những Thành Phố Giấy
Những Thành Phố Giấy

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Những Thành Phố Giấy
  • Mã hàng 8934974161417
  • Tên Nhà Cung Cấp NXB Trẻ
  • Tác giả: John Green
  • Người Dịch: Nguyễn Thi Cẩm Linh
  • NXB: NXB Trẻ
  • Trọng lượng: (gr) 380
  • Kích Thước Bao Bì: 20 x 13 x 1.7 cm
  • Số trang: 397
  • Hình thức: Bìa Mềm
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách Những Thành Phố Giấy

Đánh giá Sách Những Thành Phố Giấy
Đánh giá Sách Những Thành Phố Giấy

1 Câu chuyện được mở đầu khá thú vị và thu hút với màn trả thù đầy kịch tính và của hai cô cậu học sinh cuối cấp là Quentin Jacobsen và Margo Spiegelman. Chàng bị nàng dụ dỗ và bất đắc dĩ tham gia vào phi vụ này để rồi sau đêm đó, có một cái gì đó rất khác trong Quentin, trong Margo và trong hầu hết bạn bè tại trường cấp ba này. Q ngỡ như mình đã kết nối lại được với cô bạn Margo câu từng yêu thưở nhỏ nhưng rồi Margo đột nhiên biến mất. Lần này cô bỏ đi thật sự chứ không như những chuyến phiêu lưu trước đây. Khi nhận ra tính nghiêm trọng và những dấu hiệu Margo để lại, Q cùng những người bạn bắt đầu cuộc hành trình giải mã những "vụn bánh mì" mà Margo để lại. Xuyên suốt cuộc hành trình, cái đích dĩ nhiên là vị trí của Margo nhưng còn hơn thế là câu trả lời cho câu hỏi Margo là ai? Chính cậu, Quentin Jacobsen là ai?

2 Margo Roth Spiegelman, một cô nàng xinh đẹp và thích phiêu lưu, trong một đêm nọ đã trèo vào cửa sổ phòng Quentin Jacobsen để "triệu tập cậu vào một chiến dịch trả thù đầy táo bạo". Và tất nhiên là cậu không thể từ chối cô bạn mà mình luôn thầm thương mến này. Trải qua một đêm đầy kịch tính thú vị, Quentin đến trường và phát hiện ra rằng Margo đã thực sự biến mất. Và những manh mối: bài thơ của Whitman, bí mật trong cánh cửa phòng, khu đô thị ma và cỏ, hết thảy những điều đó đã làm cho Quentin khó có thể nhận ra được một Margo mà cậu tưởng chừng đã quá quen thuộc. Một thành phố giấy và một cô gái giấy, cả hai đều không có thực, Margo cảm thấy bí bách khi phải sống như vậy, cho nên cô quyết định ra đi, để cảm thấy được mình đang thực sự "sống". Cô không thích việc bản thân là một ý niệm: một cô gái giấy mỏng manh dễ gấp dễ vo lại được. Và cô ngưỡng mộ vì Agloe, một thành phố ảo, đã trở thành một nơi có thực. Có lẽ vì đó mà Margo đã đến thành phố ấy, để "miếng cắt giấy hình cô gái có thể bắt đầu trở thành có thật từ nơi.

3 Tình yêu đầu là trải nghiệm khó có thể quên. Ở tuổi thanh xuân, người ta dễ dàng tin và mong muốn tình yêu đầu tiên sẽ kéo dài mãi mãi, điều đó thậm chí cũng thể hiện trong các cuốn sách hay bộ phim nổi tiếng. Nhưng thực tế, tình yêu đầu cũng có thể đến và đi, người yêu cũ có thể tiếp tục làm bạn hay thậm chí xem nhau như người xa lạ. Dù biết tình đầu tan vỡ sẽ để lại nhiều đau khổ, nhưng hãy đọc những cuốn sách dưới đây để thấy rằng, tình yêu thật sự ở bên bạn không phải lúc nào cũng là mối tình đầu.

4 Điều về Những thành phố giấy là tôi thực sự thích nó. Tôi thích cách viết, nhịp độ và các nhân vật ~ tất cả ngoại trừ bà Margo Roth Spiegelman khét tiếng. Sự ghét bỏ của tôi đối với cô ấy khá mãnh liệt, và như vậy, tôi không thể thu hút bất kỳ sự đồng cảm nào với cô ấy. Mặc dù tôi chắc chắn có thể hiểu được tình yêu suốt đời và không gặp khó khăn với hành vi của Quentin đối với Margo, nhưng tôi có một khoảng thời gian khó khăn với những người bạn của anh ấy rất ủng hộ nhiệm vụ tìm kiếm cô ấy. Trên thực tế, mọi người dường như khá ủng hộ Quentin, và anh ta có những trải nghiệm hoàn hảo đến mức Paper Towns gần như có cảm giác ngọt ngào của một cuốn hồi ký.

5 Tôi thích quyển này. Nó rất hợp với tôi. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay.

Review sách Những Thành Phố Giấy

Review sách Những Thành Phố Giấy
Review sách Những Thành Phố Giấy

“Những thành phố giấy” kể về những cô cậu học trò năm cuối cấp phổ thông. Nhân vật được khắc hoạ có cá tính nhất và cũng bí ẩn nhất có lẽ là Margo, một cô gái ưa thích phiêu lưu, nổi tiếng với các cuộc đột nhập về đêm, hay đôi khi biến mất khỏi thành phố dăm ba ngày để theo đuổi một điều gì đó thu hút cô; một cô gái hoạt bát, cá tính hoang dã và có phần du lãng, có cách nhìn sâu sắc hơn hẳn các bạn đồng trang lứa…, rồi một ngày cô bổng dưng biến mất. Xoay quanh sự việc đó là hành trình cậu bạn hàng xóm Quentin cùng những người bạn chiến hữu đi theo các dấu hiệu cô để lại để tìm cô.

Và trong hành trình đó cậu dần nhận ra Margo không phải là Margo mà cậu đã từng mơ về nữa. Chúng ta rất hay như vậy đúng không? Ta ít khi xem người khác cũng là con người như chính mình, ta hoặc là thần thánh hoá họ hoặc là đưa họ xuống hàng động vật. Lỗi lớn nhất của Quentin là cậu đã quên mất rằng, Margo cũng là một cô gái.

“-Chẳng có gì giống như ta tưởng tượng cả.

-Ừ, đúng vậy. Nhưng nếu không tưởng tượng, chẳng điều gì có thể xảy ra cả.”

Thành phố giấy – nơi không có thật hay có ở khắp nơi?

Trong câu truyện, những thành phố giấy mang nhiều tầng nghĩa. Đó có thể là một nơi không có thật, một cái bẫy bản quyền trong ngành công nghiệp chế tác bản đồ.

Những thành phố giấy còn có nghĩa là những khu đô thị ma, những công trình bị bỏ hoang không có sự sống của con người, một nơi hoàn hảo để… tự vẫn.

Nhưng có khác gì đâu với một thành phố đầy ấp người, những người bị cuốn vào guồng quay cuộc sống, không phải ai cũng may mắn được sống với đam mê của mình, đôi khi lại tự thấy bơ vơ và cô độc vì chưa tìm được đam mê hay mục tiêu sống. Chúng ta sống mà không biết được mình sống vì điều gì, chúng ta làm đi làm lại những công việc khiến bản thân chán nản hàng ngày như đã được lập trình sẵn từ năm này qua tháng nọ, nhưng chúng ta lại sợ phải thoát ra. Chúng ta sống nhưng không thật sự đang sống.

Có những người chọn tự vẫn, không phải vì họ có lí do để chết, mà là vì họ không còn lí do để sống nữa.

“Đây là một thành phố giấy. Cậu nhìn mà xem, Q: hãy nhìn tất cả những phố cụt ấy, những con phố rẽ vòng vào chính mình, tất cả những ngôi nhà được xây lên để rồi bị kéo sập. Tất cả những con người giấy sống trong những ngôi nhà giấy đó, đốt tương lai để sưởi ấm… Ai cũng như phát điên trong cơn cuồng sở hữu tài sản. Tất cả những tài sản mỏng manh và dễ rách như giấy. Và tất cả những con người đó cũng như giấy vậy. Tớ đã sống ở đây mười tám năm, và tớ chưa từng một lần trong đời gặp được ai đó quan tâm đến những điều thực sự có ý nghĩa.”
-Margo

1. Lắng nghe, hiểu và thương

Một câu chuyện đề cập khá nhiều về từ khoá “lắng nghe”, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng viết, để thương được thì phải hiểu, vì khi hiểu ta không thể làm gì khác được ngoài thương. Nhưng để hiểu được thì trước hết phải lắng nghe. Và một điều thú vị là khi chúng ta càng lắng nghe người khác, chính chúng ta sẽ càng được phơi bày.

Trong bài còn đề cập đến “Tự khúc” của Whitman rằng sau tất cả thời gian lắng nghe và phiêu du cùng họ, ông dần trở thành người khác, “Ta không hỏi người mang vết thương rằng anh có thấy đau không… Chính ta trở thành người mang vết thương.” Nhưng ta có thể thật sự trở thành người khác hay không? Ta có thể cảm nhận chính xác nỗi đau đó như người mang vết thương hay không khi mỗi chúng ta mang những đôi giày khác nhau đi trên những cung đường quá khứ khác nhau?

Tất cả chúng ta đều nứt mẻ, bởi những tổn thương, đau lòng, thất bại, người ta thương rời bỏ ta, ta rời bỏ người ta thương,… nhưng chính những tổn thương đó giúp chúng ta hiểu nhau, bởi “một khi những vết nứt đã rạn mở, ánh sáng có thể lọt vào trong. Ánh sáng có thể lọt ra ngoài.”, ta nhìn thấy ta, ta nhìn thấy họ, và họ nhìn thấy ta, chúng ta nhìn thấy nhau, qua những tổn thương của chính mình.

2. Hiện tại – thứ ta hay bỏ quên để rồi phải dành cả đời để hồi tưởng lại và nhớ về

Ngay từ tác phẩm “Khi lỗi thuộc về các vì sao” mình đã thật sự bị chinh phục bởi cách kể chuyện của John Green. Dù là một mẫu chuyện tẻ nhạt qua ngòi bút của John Green cũng khiến mình bật cười thành tiếng.

Nhịp điệu chậm rãi nên có thể hơi chán với các bạn ưa gây cấn, nhưng với mình đây là một quyển sách vừa đáng yêu vừa sâu sắc, vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu. Quyển sách khơi lại cảm giác những ngày cuối cùng năm cuối cấp phổ thông sau ngần ấy thời gian mình đã quên mất. Cảm giác ta biết rằng “đây sẽ là lần cuối cùng”, sự việc này, sự hiện diện này, hành động này, và nhiều điều đến thế, sẽ không bao giờ diễn ra nữa…

Khoảnh khắc đã qua, dù có đánh đổi tất cả cũng không thể khiến nó quay trở lại.

Hầu hết chúng ta đều sống trong quá khứ và tương lai, chúng ta bỏ quên mất hiện tại, để rồi khi nhìn lại ta lại thấy nhớ và tiếc nuối cái khoảnh khắc hiện tại đó mà giờ đây đã trở thành quá khứ.

Mình luôn thầm cảm ơn những sự vật, sự việc kéo tâm trí mình trở về với hiện tại, vì khoảnh khắc đó nhắc nhở mình rằng: mình đang sống!

“Because you are alive,
everything is possible.”,
even the impossible.

Mua sách Những Thành Phố Giấy ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Những Thành Phố Giấy” khoảng 108.000đ đến 111.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Những Thành Phố Giấy Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Những Thành Phố Giấy Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Những Thành Phố Giấy Fahasa” tại đây

Đọc sách Những Thành Phố Giấy ebook pdf

Để download “sách Những Thành Phố Giấy pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *