1987+: 30 Chưa Phải Là Tết

Giới thiệu sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết – Tác giả Nhiều Tác Giả

1987+: 30 Chưa Phải Là Tết

Tiếp nối những câu chuyện của tuổi 30, 1987+: 30 chưa phải là Tết có thể coi là tập hai của cuốn “1987”. Nếu như tập đầu tiên mang màu sắc trong trẻo, hồn nhiên đi theo quãng thời gian 30 năm từ ấu thơ đến trưởng thành của thế hệ 1987 thì trong cuốn sách mới sẽ là những câu chuyện, suy nghĩ mang tính thời cuộc và cả những dự án dành cho cột mốc “tam thập nhi lập”. Lần này, với nhóm tác giả mới hoàn toàn, trong đó có cả những nhân vật sinh năm 1988 – những người sẽ bước qua cột mốc tuổi 30 trong năm 2018.

Khác với hành trình thời gian 30 năm của cuốn đầu, “1987+: 30 chưa phải là Tết” sẽ là những câu chuyện về tuổi 30, về những suy tư, trăn trở khi đã “tam thập nhi lập”. Đó là Trần Đặng Đăng Khoa, chàng trai phượt thủ quyết định kỷ niệm cột mốc tuổi 30 bằng việc lái xe máy đi du lịch vòng quanh thế giới. Đó là Hoa hậu Mai Phương Thúy sau ánh hào quang showbiz tưởng như khuynh đảo thông tin mạng xã hội đã khám phá bản thân mình ở lĩnh vực đầu tư tài chính. Đó là Uyên Linh, cô gái 10 năm trước vẫn còn đi kinh doanh quần áo thời sinh viên để rồi trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam và đến nay là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu. Đó là Luân, chàng trai từ bỏ giấc mơ Mỹ để lên Đà Lạt xây ngôi nhà có tên gọi “Thời thanh xuân” là nơi mà “người nói” và “người điếc” chung sống hạnh phúc. Đó cũng là Machi, cô gái Đinh Mão đã qua “hai lần đò” để rồi tìm thấy hạnh phúc nơi căn bếp bên chiếc tạp dề…

Trải qua 30 năm, cuộc đời đã quật ngã họ nhiều lần, theo cách này hay cách khác. Nhưng tất cả đều đứng lên, làm chủ chính mình. Trước tuổi 30, họ dành tất cả thời gian để khám phá thế giới. Khi bước sang tuổi 30, vùng đất mà họ muốn khai phá nhất chính là bản thân mình.

1987+: 30 Chưa Phải Là Tết
1987+: 30 Chưa Phải Là Tết

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết
  • Mã hàng 8934974154006
  • Tên Nhà Cung Cấp NXB Trẻ
  • Tác giả: Nhiều Tác Giả
  • NXB: NXB Trẻ
  • Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
  • Trọng lượng: (gr) 350
  • Kích Thước Bao Bì: 23 x 15.5 cm
  • Số trang: 236
  • Hình thức: Bìa Mềm
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết

Đánh giá Sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết
Đánh giá Sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết

1 Cuốn sách này có nhiều điều rất thú vị về tính cách của mỗi người thông qua bàn tay, khuôn mặt và cả chữ viết. Mình tâm đắc nhất vẫn là hai phần cuối của quyển sách. Tính cách của cha mẹ và môi trường ảnh hưởng đến con cái rất lớn, vì vậy mỗi người trong chúng ta cần có một cách nuôi dạy con của mình một cách tốt nhất để cho con phát triển toàn diện. Còn phần cuối nói về những biểu hiện khác thường về tâm lí và nguyên nhân dẫn đến những vấn đề ấy, những biến đổi về tâm sinh lý của con người . Nói chung cuốn sách có rất nhiều điều thú vị mà những người có hứng thú với tâm lí học để biết thêm nhiều điều hữu ích hơn, tích lũy kinh nghiệm cho mình..

2 Mỗi người đều có mỗi câu chuyện khác nhau,một cảm giác mà nó tiếp thêm động lực cho tôi để theo đuổi niềm đam mê của chính mình. " 30 chưa phải là Tết nhưng chắc chắn đó luôn là ngày vui nhất của mỗi dịp Tết" Những tác giả của 1987+ đều có một điểm chung là họ đã tìm thấy đam mê của chính mình, như hướng dẫn viên Võ Thành Luân người đã bỏ qua cơ hội du học mà ở lại Đà Lạt để mở ra " nhà của thời thanh xuân" một căn nhà yên bình nhất mà lần đầu mình đặt chân đến đây, họ cùng nhau tạo nên một đại gia đình với những hoàn cảnh khác nhau. Hay chị Machi Nguyễn người có một mối tình thời sinh viên như trong các tiểu thuyết ngôn tình nhưng cuộc hôn nhân lại kết thúc chóng vánh mặc dù như vậy nhưng chị vẫn có một tính cách sống rất tích cực, lạc quan. Hạnh phúc là tôi biết mình cần và muốn gì.

3 Sách là tổng hợp các câu chuyện của những anh chị khi bước vào độ tuổi 30. Đứng trước cột mốc quan trọng trong cuộc đời, các nhân vật đã dũng cảm đi theo tiếng gọi của trái tim, ước mơ. Bỏ qua những quan niệm cũ của xã hội, dám bước ra khỏi vòng an toàn. Rất đáng để học tạp.

4 Một tấm vé về tuổi thơ của 87 và những người cùng 8x nói chung. Những mẩu chuyện nhỏ nhưng chứa đựng mọi vấn đề, môi trường xung quanh của cái thời tuổi thơ chưa smart phone.

5 Phần hai của cuốn 1987, tập hợp nhiều bài viết có chiều sâu và đầy hoài niệm về thế giới tuổi thơ của những người thuộc thế hệ 8x.

Review sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết

Review sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết
Review sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết

Cuốn sách 1987+: 30 chưa phải là Tết quả là một cuốn sách rất đáng đọc, nó giúp ta suy ngẫm cuộc đời của mình khi chạm mốc tuổi 30. Sách này dành cho mọi lứa tuổi. Với những ai chưa đến tuổi 30 thì có thể xem đây là những bài học kinh nghiệm để rút ngắn thời gian, không phí hoài tuổi trẻ của mình một cách lãng phí. Còn những ai đã qua tuổi 30 thì ôn lại kỉ niệm của chính mình thông qua những câu chuyện của các nhân vật trong đây.

Nhưng có lẽ độ tuổi 30 là tuyệt vời nhất khi đọc vì lúc đó bạn sẽ cảm nhận được rất rõ từng mạch cảm xúc của từng nhân vật trong đây, có thể cùng khóc với những khó khăn của họ hay tủm tỉm cười khi họ tìm đến được hạnh phúc và chạm đến thành công của riêng mình. Hay cũng có thể phản bác những ý kiến và lối suy nghĩ của họ. Và cũng có lúc tìm được những suy nghĩ tương đồng để rồi phải thốt lên câu: “ Ôi sao giống mình quá vậy”.

Chính lúc này tôi đảm bảo bạn chỉ muốn tìm cách để liên lạc hay gặp họ ngay lập tức để cùng chia sẻ những ý nghĩ và hành động ấy. Bạn có thể đồng cảm với từng mẩu chuyện của họ, với từng mạch cảm xúc trong họ như thể những câu chuyện trong đây là họ viết là dành cho bạn vậy.

Sách 1987+: 30 chưa phải là Tết được chia làm 2 phần:

Phần một là những câu chuyện của các tác giả sinh năm 1987

Phần hai là những câu chuyện của thế hệ sinh năm 1988

Với 15 câu chuyện sẽ là câu trả lời cho lứa tuổi 30 sẽ như thế nào thông qua những suy nghĩ của những người trẻ hiện đại. Hãy cùng đọc và điểm qua thông điệp sách mang đến nhé.

Nội dung chính mà cuốn sách “1987+: 30 chưa phải là Tết” truyền tải:

Khác với nội dung cuốn 1987 trước đó, cuốn sách “1987+: 30 chưa phải là Tết” là những câu chuyện về tuổi 30, về những băn khoăn, trăn trở khi đã “Tam thập nhi lập”. Sách lần này quy tụ nhóm tác giả mới hoàn toàn, trẻ trung năng động và rất gần gũi đối với chúng ta như Ca sĩ Uyên Linh, Hoa hậu Mai Phương Thuý, Nhà sản xuất âm nhạc SlimV,… đó những con người sinh năm 1987, 1988 kể về những tâm tư, góc nhìn đa dạng về cuộc sống thông qua chính cuộc đời của họ.

Đây là thế hệ đầu tiên của xã hội Việt Nam khi đất nước chuyển sang thời kì hội nhập, toàn cầu hoá 1986. Có lẽ vì thế mà lối kể chuyện ở đây có sự bâng khuâng, ngập ngừng về sự đổi thay nền công nghệ và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Họ chọn cho mình lối đi riêng theo cảm xúc và ước mơ của mình nhưng vẫn còn e dè điều gì đó.

Sách có lối viết đơn sơ, giản dị nhưng đi sâu vào lòng người với những câu chuyện thực tế của các nhân vật nổi tiếng mà chúng ta cũng rất quen thuộc. Để đến được thành công hôm nay thì họ đã trải qua muôn vài khó khăn với những lựa chọn mà người khác nhìn vào sẽ gièm pha rất nhiều.

Hãy bước ra khỏi vùng an toàn

Như câu chuyện của nhà báo Nick.M – chủ biên của sách, anh vốn được bố mẹ “bày” sẵn cho mình con đường đi khá an toàn mà nhiều người trong chúng ta mơ sẽ được đi trên con đường đó. Nhưng anh lại không đi theo con đường ấy mà lại chọn cho mình hướng đi riêng, một hướng đi ngược hoàn toàn – đầy gian nan và thử thách. Tuy vậy nhưng anh vui vì lựa chọn của mình, đi theo con đường mình muốn chinh phục theo đuổi và có thể sống hạnh phúc mỗi ngày với nó.

Nàng Hoa hậu Mai Phương Thuý sinh năm 1988 trong quyển sách này sẽ chia sẻ về công việc, cuộc sống hiện nay, những suy nghĩ của cô về xã hội hiện đại – thời đại công nghệ 4.0. Năm 2018, nàng Hoa hậu bước sang tuổi 30 nhưng vẫn tâm niệm: “30 sao phải khác 17?”. Châm ngôn của cô là: “Tuổi 17, ta muốn đi thám hiểm cả thế giới nhưng từ 30 trở đi là thời gian để khám phá chính bản thân mình”.

Hay Bống Phạm là một cô gái đã có chồng con nhưng đến năm 29 tuổi vẫn lên đường đi du học để tìm lại tuổi trẻ còn dở dang đầy tiếc nuối của mình. Đây đúng là một người phụ nữ bản lĩnh, dám bỏ lại tất cả để thực hiện ước mơ của đời.

Từ các câu chuyện của các nhân vật ta cũng thấy được phần nào kinh nghiệm của cuộc sống: Hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình, nếu bạn cứ quanh quẩn ở trong vùng an toàn đó thì đến tuổi 30, bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ ở mãi tuổi 20 mà thôi.

Khám phá bản thân

Anh hoạ sĩ Đặng Hồng Quân – người khắc hoạ chân dung của các nhân vật trong sách thì lại tâm sự: “Với cá nhân tôi, tuổi 30 là một dấu mốc đặc biệt – không còn khờ dại nhưng chắc chắn chưa trở nên khôn ngoan hơn so với ai, tất cả chỉ vừa đủ để đi đến đâu cũng có thể kết bạn và ngồi xuống ăn uống bên nhau không suy nghĩ gì”.

Uyên Linh sẽ bật mí câu chuyện bương chải của mình lúc còn là sinh viên Học viện Ngoại giao, cô phải đi làm các công việc bán thời gian để có tiền trang trải việc học và tích luỹ kinh nghiệm thực tế. Các việc làm như gia sư, chạy bàn quán café, bán quần áo cô đều trải qua. Vì có giọng hát khá hay nên cô còn đi thi các cuộc thi âm nhạc sinh viên để kiếm tiền. Và rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, cuộc đời cô đã thay đổi từ khi tham gia vào Cuộc thi Vietnam Idol thành công.

Khi bước sang tuổi 30, cô coi đây là thời gian, độ tuổi tuyệt vời để cô nghĩ về người đối diện nhiều hơn là nghĩ về bản thân mình.

Còn Machi Nguyễn – người phụ nữ đã kết hôn hai lần nhưng giờ đây đã tìm thấy hạnh phúc bên căn bếp làm những chiếc bánh ngon cho đứa con của mình.

Và còn nhiều câu chuyện của các nhân vật khác nữa….

Nhìn chung cuộc đời đã xô đẩy họ theo cách này hay cách khác, thất bại này đến thất bại kia. Nhưng họ đều đã đứng lên trên đôi chân của mình và làm chủ cuộc đời. Tôi vẫn rất tâm đắt câu nói: “Trước tuổi 30, họ dành tất cả thời gian để khám phá thế giới. Khi bước sang tuổi 30, vùng đất mà họ muốn khai phá nhất chính là bản thân mình”.

Tuổi 30 để khám phá bản thân mình
Tuổi 30 để khám phá bản thân mình
Chạm đến tuổi 30 đồng nghĩa ta đã đi được nửa đời người, nên cứ làm những gì chúng ta yêu thích, hãy tận hưởng những điều thú vị mà cuộc sống này đem lại cho mỗi chúng ta. Ai cũng có những lần thất bại trong cuộc đời nhưng vấn đề là chúng ta biết nhìn nhận lại những sai lầm dẫn đến thất bại đó mà sửa chữa chứ không phải phớt lờ qua để rồi thất bại này chồng chất thất bại kia, mãi không ngốc đầu lên nổi.

Tuổi 30 giúp họ không còn quan tâm đến những câu hỏi của người xung quanh vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Họ nhìn đời bằng con mắt an nhiên hơn, không còn sân si với những chuyện nhỏ nhặt. Thay vào đó họ chỉ phớt lờ, cười trừ cho qua, bởi họ biết rằng sướng, khổ, vui, buồn, lạc quan, tuyệt vọng, thành công, thất bại đều do chính bản thân họ lựa chọn, không ai có quyền quyết định thay họ cả.

Tuổi 30 giúp cho các nhân vật tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Nhưng đâu đó vẫn có những câu hỏi còn bỏ ngỏ, những hoài nghi về lựa chọn của mình. Được sống được lựa chọn đã là một hạnh phúc, bởi chính sự chọn lựa đó do chính chúng ta đưa ra cùng với chính cảm xúc thật nhất của mình.

Trích dẫn các câu nói hay và bài học rút ra:

30 chưa phải là Tết nhưng chắc chắn đó luôn là ngày vui nhất của mỗi dịp Tết.

Trước tuổi 30, họ dành tất cả thời gian để khám phá thế giới. Khi bước sang tuổi 30, vùng đất mà họ muốn khai phá nhất chính là bản thân mình.

Bạn phải luôn tự hỏi bản thân mình muốn gì. Vì nếu trả lời được câu hỏi này thì bạn mới không bị mất phương hướng và mục tiêu trong cuộc sống, bạn sẽ tìm cách làm được những điều mong muốn đó. Dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, hãy cứ tiến về phía trước, cứ đi theo con đường ước mơ của mình. Có thể bây giờ bạn thất bại nhưng vài năm sau nhìn lại bạn lại cảm ơn cú vấp ngã đó đã đưa bạn đến thành công ngày hôm nay.

Đừng so sánh bản thân mình với người khác, vì mỗi người sinh ra đều có hình hài khác nhau, số phận cuộc đời mỗi người cũng không ai giống ai. Đừng cảm thấy bản thân mình thua kém hay thiệt thòi hơn ai vì có thể ở đâu đó chúng ta vẫn được một người nào đó ngưỡng mộ thì sao. Hãy cứ là chính mình các bạn nhé.

Tuổi 30 cứ như cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Qua khỏi cột mốc này con đường dường như trở thành 1 chiều không có chiều quay đầu lại, có khó khăn cũng phải tự vượt qua, tự gánh chịu. Chính vì vậy bạn phải biết quý trọng tuổi thanh xuân của mình nhé.

Hạnh phúc không đâu xa xôi, nó đến từ bản thân chúng ta. Khi ta thực hiện được ước mơ của chính mình, đó chính là hạnh phúc. Hay đơn giản chỉ cần thấy những người thân xung quanh ta cười đùa vui vẻ, đó cũng là hạnh phúc. Vì vậy hãy làm những điều đơn giản nhất khiến cuộc sống chúng ta có ý nghĩa hơn là hạnh phúc rồi.

Mua sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “1987+: 30 Chưa Phải Là Tết” khoảng 34.000đ đến 59.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “1987+: 30 Chưa Phải Là Tết Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “1987+: 30 Chưa Phải Là Tết Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “1987+: 30 Chưa Phải Là Tết Fahasa” tại đây

Đọc sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết ebook pdf

Để download “sách 1987+: 30 Chưa Phải Là Tết pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *