Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884

Giới thiệu sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884 – Tác giả PGS. TS. Nguyễn Minh Tường

Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884

Lịch sử Nhà nước quân chủ Việt Nam, được trình bày từ khi Ngô Quyền thành lập Vương triều Ngô (939) đến khi Vương triều Nguyễn không còn duy trì được nền độc lập, tự chủ nữa (1884). Trong thời gian gần 10 thế kỷ ấy, Nhà nước quân chủ Việt Nam là sự hình thành, phát triển và kế tục của 12 triều đại: Ngô, Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần, Hồ, Lê Sơ, Mạc, Lê – Trịnh, Chúa Nguyễn, Tây Sơn, Nguyễn của dân tộc Kinh cùng với Vương quốc Champa của dân tộc Chăm. Trước đây, sử gia thời quân chủ đứng trên lập trường Nho giáo, chỉ những triều đại chính thống mới được chép riêng thành Kỷ, như: Kỷ nhà Lý, Kỷ nhà Trần, Kỷ nhà Lê…; những triều đại không chính thống thì bị gọi là “Nhuận triều” (triều đại thừa), “Ngụy triều” (triều đại giả dối), như: triều Hồ, triều Mạc… Để nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan những “Nhuận triều”, “Ngụy triều” nói trên, có nhiều cuộc hội thảo khoa học đã được tổ chức, nhiều công trình nghiên cứu được công bố; góp phần nâng cao nhận thức toàn diện về những đóng góp của Vương triều Hồ, Vương triều Mạc và Vương triều Tây Sơn… đối với tiến trình lịch sử dân tộc.

Tổ chức bộ máy Nhà nước quân chủ Việt Nam (từ năm 939 đến năm 1884) của PGS.TS. Nguyễn Minh Tường là một công trình khoa học biên soạn công phu, nghiêm túc, có những đóng góp khoa học tích cực vào sự nghiệp nghiên cứu lịch sử Nhà nước quân chủ Việt Nam. Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã và đang tiến hành cải cách nền hành chính quốc gia, từ trung ương xuống địa phương; chúng tôi thiết nghĩ nội dung của công trình này, sẽ góp phần không nhỏ giúp các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu… những bài học kinh nghiệm bổ ích và quý báu trong khi thực thi chức trách của mình.

Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884
Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884
  • Công ty phát hành Vinabook JSC
  • Tác giả: PGS. TS. Nguyễn Minh Tường
  • Kích thước 19 x 27
  • Loại bìa Bìa cứng
  • Số trang 900
  • Xem thêm: Top sách nên đọc

2. Đánh giá Sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884

Đánh giá Sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884
Đánh giá Sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884

1 Đây là một bộ sách tổng hợp của nhiều cuốn sách, nhiều nhất là ĐVSKTT. Nếu bạn lười mày mò thì sách này rất phù hợp bởi phân mục khá rõ ràng. Có điều nội dung như đã nói nếu đã đọc ĐVSKTT thì quyển này k cần thiết lắm.

2 Sách hay, nhiều kiến thức bổ ích. Thiết kế cực kỳ đẹp, chất giấy tốt, sách chắc chắn. Rất đáng mua. Sách được đóng gói cẩn thận.

3 Tôi thích quyển này. Nó rất hợp với tôi. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay. Giao hàng nhanh, đóng gói cẩn thận, nội dung hay.

4 Nhà sách giao nhanh Bọc cẩn thận Nội dung cụ thể, đọc cũng được. Mua sale thì đc chứ mua đúng giá thì ko đáng ngần đấy tiền.

5 Đóng gói rất cẩn thận sách rất mới và tem chính hãng rất yên tâm và hài lòng!

Review sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884

Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884
Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884

Kết cấu Đề tài gồm 10 chương với các nội dung chính như sau:

Chương 1 – Khái luận về tổ chức nhà nước quân chủ trong lịch sử phương Đông – Đề tài khảo sát một vài mô hình nhà nước quân chủ tiêu biểu ở phương Đông, như: Nhà nước quân chủ Trung Quốc, Nhà nước quân chủ Nhật Bản, Nhà nước quân chủ Thái Lan; đồng thời tìm hiểu về chế độ phong kiến Tây Âu và chế độ quân chủ phương Đông.

Chương 2 – Tổ chức chính quyền trung ương (từ thời Ngô đến thời Lê Sơ) – Đề tài tập trung làm rõ tổ chức bộ máy chính quyền trung ương thời Ngô (938 – 965), thời Đinh (968 – 980), thời Tiền Lê (981 – 1009), thời Lý (1009 – 1225), thời Vương quốc Champa từ thế kỷ II đến thế kỷ X và Vương triều Phật Thệ (Vijaya), thời Trần (1225 – 1400), thời Hồ (1400 – 1407), thời Lê Sơ (1428 – 1527).

Chương 3 – Tổ chức chính quyền trung ương (từ thời Mạc đến thời Nguyễn) – Các tác giả làm rõ tổ chức bộ máy chính quyền trung ương thời Mạc (1527 – 1592), thời thời Lê – Trịnh ở Đàng Ngoài (1599 – 1789), thời Chúa Nguyễn ở Đàng Trong (1558 – 1777), thời Tây Sơn (1778 – 1802), thời triều Nguyễn (1802 – 1884).

Chương 4 – Tổ chức chính quyền địa phương, tìm hiểu về tổ chức chính quyền địa phương các thời Ngô, Đinh, Tiền Lê, Lý, Champa, Trần, Hồ, Lê Sơ, Mạc, Lê – Trịnh ở Đàng Ngoài, Chúa Nguyễn ở Đàng Trong, Tây Sơn và Nguyễn.

Chương 5 – Tổ chức quân đội. Đề tài tập trung giới thiệu mô hình quân đội các thời Đinh, Tiền Lê, Lý, Champa, Trần, Hồ, Lê Sơ, Mạc, Lê – Trịnh ở Đàng Ngoài, Chúa Nguyễn ở Đàng Trong, Tây Sơn và Nguyễn.

Chương 6 tìm hiểu Vấn đề ban hành luật pháp và việc thực thi pháp luật.

Chương 7 – Cơ quan kiểm sát, giám sát bộ máy Nhà nước. Tác giả giới thiệu về các cơ quan kiểm sát, giám sát bộ máy Nhà nước theo nhóm thời Lý, Trần, Hồ; Lê Sơ, Mạc; Lê – Trịnh ở Đàng Ngoài; Chúa Nguyễn ở Đàng Trong; Tây Sơn và Nguyễn.

Chương 8 – Cách tuyển bổ quan lại và lệ phong tước. Do giới hạn về tư liệu nên Đề tài chỉ trình bày cách tuyển bổ quan lại và lệ phong tước từ thời Lý đến thời Nguyễn.

Chương 9 phân tích Nhiệm vụ và quyền lợi của quan lại trong tổ chức chính quyền quân chủ.

Chương 10 – Vấn đề khảo khóa, thưởng phạt và chế độ hưu trí của quan lại. Trong lịch sử quan chế của Nhà nước quân chủ Việt Nam, dưới các thời Ngô, Đinh, Tiền Lê, không thấy sử cũ ghi chép về chế độ khảo khóa quan lại. Do vậy, trong chương này, các tác giả chỉ trình bày vấn đề này từ thời Lý trở về sau.

Kết quả nghiên cứu của Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đạt loại xuất sắc và đánh giá cao về ý nghĩa khoa học và thực tiễn cũng như có những đóng góp mới cho nghiên cứu lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ./.

Nguyễn Thu Hà

Mua sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884 ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884” khoảng 380.000đ đến 400.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884 Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884 Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884 Fahasa” tại đây

Đọc sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884 ebook pdf

Để download “sách Tổ Chức Bộ Máy Nhà Nước Quân Chủ Việt Nam Từ Năm 939 Đến Năm 1884 pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *