Thân Gửi Mùa Hạ

Giới thiệu sách Thân Gửi Mùa Hạ – Tác giả Tove Jansson

Thân Gửi Mùa Hạ

“Khi nào bà chết ạ?” cô cháu gái hỏi.

“Sắp rồi, nhưng nói chung đó không phải chuyện của con.” Bà đáp.

“Tại sao ạ?” cô bé thắc mắc.

Bà cụ không trả lời mà đi lên ngọn đồi hướng về phía hẻm núi.

“Bố con cấm đấy!” Sophia hét lên.

Bà khinh khỉnh đáp: “Bà biết rồi, khổ lắm, nói mãi. Cả con và ta đều không được phép đến hẻm núi nhưng chúng ta cứ đi đấy thì đã sao nào…”

Đó là một trong rất nhiều cuộc hội thoại hài hước mà tỉnh bơ giữa cô cháu gái Sophia sáu tuổi và bà nội, hoặc đúng hơn là giữa hai người bạn dù trái ngược nhau về tuổi tác và tính cách nhưng tâm hồn thì luôn đồng điệu.

Một cô cháu gái ngây thơ và mong manh nhưng đôi lúc trưởng thành bất chợt có thể viết một cuốn sách của riêng mình với tựa đề “Luận về giun đất bị đứt thân” mà không nhà khoa học nào có được nhận định sâu sắc như cô.

Một bà nội đôi khi bướng bỉnh, láu cá và ham vui hệt như một đứa trẻ, bà không chịu bỏ lỡ những thú vui yên bình như đi nghe vịt biển đến bữa tiệc náo nhiệt và lúc nào bà cũng thích thú với trò chơi mới.

Sự tung hứng của bà và cháu, sự khuyến khích và ủng hộ người kia làm những điều chưa từng làm đã gắn kết hai bà cháu với nhau. Họ cùng nhau trò chuyện, đi dạo và khám phá từ khu rừng ma ám đầy những tác phẩm điêu khắc của bà nội đến hang động huyền bí được dẫn đến bởi lối đi bí mật mà Sophia tạo ra cho riêng hai bà cháu… Trong những câu chuyện thường ngày đó, đôi khi họ ngúng nguẩy, họ giẫn dỗi, họ tranh luận nhưng sau cùng họ vẫn yêu thương.

Dù tác giả Tove Jansson nổi tiếng với những cuốn sách viết cho thiếu nhi, nhưng “Thân gửi mùa Hạ” lại là cuốn sách tuyệt vời cho bất kì độ tuổi nào. Với trẻ thơ, chúng sẽ tìm thấy một thế giới đầy sống động nơi vùng biển Bắc Âu, còn người lớn (và cả người già) sẽ thấy mình được trẻ lại nhờ cách tận hưởng cuộc sống tự do ở vùng đất đó.

Là một cuốn sách với ngôn từ phong phú và đẹp như chính mùa hạ trên hòn đảo nhỏ, chất thơ và sự kì thú qua từng câu chữ sẽ dẫn dắt độc giả đi qua những trải nghiệm và chiêm nghiệm đặc biệt của hai bà cháu trong suốt mùa hè.

“Thân gửi mùa Hạ” đã được chuyển thể thành phim điện ảnh năm 2019 với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Julie Walters trong vai người bà. Ngoài ra ở phiên bản tiếng Việt, bìa sách “Thân gửi mùa Hạ” được mua bản quyền từ sách gốc với hình ảnh hòn đảo nhỏ giữa mùa hè vàng óng, hòn đảo in bóng xuống đại dương càng lột tả rõ hơn sự đồng điệu và phản chiếu trong tâm hồn của bà nội và cháu gái Sophia.

Những đánh giá về “Thân gửi mùa Hạ”

“Thân gửi mùa Hạ là một thế giới tuyệt vời. Thật thú vị vì ta có thể quay lại đó mỗi khi mình muốn.” ~The Guardian~

“Hài hước mà vẫn tỉnh bơ, nên thơ và ẩn giấu nhiều triết lý, cùng với một tình yêu thiên nhiên tha thiết, cuốn sách đáng yêu này cho ta cảm giác như vừa xem xong một bộ phim của Hayao Miyazaki.” ~Time Out New York~

“Kể từ Robinson Crusoe mới lại có một cuốn sách khơi lên niềm mong ước mãnh liệt về cuộc sống tuyệ vời trên đảo như vậy.” ~The Observer~

Thân Gửi Mùa Hạ
Thân Gửi Mùa Hạ

1. Thông tin chi tiết

  • Tên sách: Thân Gửi Mùa Hạ
  • Mã hàng 8936056796227
  • Tên Nhà Cung Cấp Quang Van Books
  • Tác giả: Tove Jansson
  • Người Dịch: Hương Bergström
  • NXB: NXB Phụ Nữ Việt Nam
  • Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
  • Trọng lượng: (gr) 150
  • Kích thước: 18 x 13 x 1 cm
  • Số trang: 192
  • Hình thức: Bìa Mềm

Thông tin thêm về tác giả

Tove Jansson (1914 – 2001) có bố là thợ điêu khắc và mẹ là nghệ sĩ, bà lớn lên trong một gia đình tự do và sáng tạo, vốn muốn trở thành họa sĩ và bà đã có tranh minh họa được xuất bản từ năm 15 tuổi.

Bà theo học nghệ thuật ở cả Stockholm và Paris. Từ năm 1929 đến năm 1953 bà cộng tác với tạp chí Garm và đây chính là thời gian bà tạo ra nhân vật nổi tiếng nhất của mình: Moomin – một sinh vật giống hà mã với tính tính mơ mộng dễ thương. Nhiều năm sau bà tiếp tục viết về những chuyến phiêu lưu của Moomi và gia đình và những tác phẩm này được chuyển thể thành phim, nhạc kịch, công viên giải trí tại Phần Lan và Nhật Bản.

Jansson còn viết tiểu thuyết nhiều tiểu thuyết xuất sắc như Sculptor’s Daughter, The Summer Book, Sun City, The Winter Book, và Fair Play. Bà nhận Giải thưởng của Viện Hàn lâm Thụy Điển năm 1994.

2. Đánh giá Sách Thân Gửi Mùa Hạ

Đánh giá Sách Thân Gửi Mùa Hạ
Đánh giá Sách Thân Gửi Mùa Hạ

1 Giao hàng nhanh, đóng gói hàng kĩ và bìa sách thì siêu xinh luôn. Mình mới đọc được nửa cuốn thôi nhưng văn phong thì khá nhẹ nhàng, dễ đọc.

2 Sách đẹp, nội dung hay, sách được đóng gói cẩn thận hơn những lần trước.

3 Shop đóng gói và giao hàng cẩn thận. Sách đẹp, nhưng nội dung m thấy không ấn tượng lắm

4 Đóng gói đẹp. Shipper giao hàng dễ thương Sách hay, lần sau sẽ mua tiếp.

5 Hình thức sách đẹp, là truyện của Tove Jansson – tác giả vốn nổi tiếng với loạt truyện về Moomin nổi tiếng nên không còn gì phải bàn cãi về độ hay.

Review sách Thân Gửi Mùa Hạ

Review sách Thân Gửi Mùa Hạ
Review sách Thân Gửi Mùa Hạ

1. Cuốn sách của mùa hạ

Tôi bắt đầu mùa hè của mình bằng việc đắm chìm trong cuốn sách kể về cuộc sống nơi hòn đảo nhỏ ở vịnh Phần Lan. Qua từng trang sách, hình ảnh về vùng biển Bắc Âu và những con người nơi đó hiện lên rõ như thể chúng ta đang sống ngay bên cạnh họ vậy. Không cần cốt truyện phức tạp, không cần nhiều tuyến nhân vật, chỉ cần cô cháu gái Sophia và bà nội, và nhờ ngòi bút tài tình của nhà văn Tove Jansson mà cuốn sách mang tên “Thân gửi mùa hạ” đã chạm đến trái tim của hàng triệu độc giả.

2. Những con người trong “Thân gửi mùa hạ”

Hai nhân vật chính là bà nội và cô cháu gái Sophia 6 tuổi sống cùng bố, nhưng xuyên suốt câu chuyện, người bố được đặt bên lề trang sách và chỉ được nhắc đến một cách thầm lặng: bố làm việc, bố kéo lưới, bố đi mua đồ… và bố gần như chẳng nói lời nào. Không có sự hắt hủi nào ở đây, mà trong “Thân gửi mùa hạ” – một trong số ít những cuốn sách mà tác giả Tove Jansson viết cho người lớn, thì bà muốn dành trọn “đất kể” cho bà nội và cháu gái để độc giả thấy được cả bề nổi, những điều sâu thẳm và sự phản chiếu trong tâm hồn hai nhân vật này.

Bà nội và cháu gái, hay nói đúng hơn là hai người bạn dù người trái ngược nhau về tuổi tác và tính cách nhưng tâm hồn thì luôn đồng điệu. Sophia ngây thơ và mong manh nhưng cũng có lúc cô bé hệt như một người trưởng thành khi lo lắng, chăm sóc những người xung quanh và cả những sinh vật nhỏ bé quanh hòn đảo.

Trong khi đó bà nội của Sophia đôi khi bướng bỉnh, láu cá và ham vui hệt như một đứa trẻ, bà không chịu bỏ lỡ những thú vui yên bình như đi nghe vịt biển cho đến bữa tiệc náo nhiệt và lúc nào bà cũng thích thú với những trò chơi mới.

Xuyên suốt câu chuyện là những trải nghiệm đáng nhớ của bà và cháu: cùng nhau thám hiểm hang động thông qua lối đi bí mật mà Sophia làm cho riêng hai bà cháu, cùng nhau chế thuốc giải độc cho bố của Sophia, cùng nhau khám phá khu rừng ma quái, cùng nhau viết sách “Luận về giun đất bị đứt thân“, cùng nhau đi nghe vịt biển và kể câu chuyện về các loài chim…

Sự tung hứng của bà và cháu, sự khuyến khích và ủng hộ người kia làm những điều chưa từng làm đã gắn kết hai người với nhau. Trong những câu chuyện thường ngày đó, đôi khi họ ngúng nguẩy, họ giẫn dỗi, họ tranh luận nhưng sau cùng họ vẫn yêu thương.

3. Trang sách mùa hạ

Dù tác giả Tove Jansson nổi tiếng với những cuốn sách viết cho thiếu nhi, nhưng “Thân gửi mùa Hạ” lại là cuốn sách tuyệt vời cho bất kì độ tuổi nào. Với người trẻ, họ sẽ tìm thấy một thế giới đầy sống động nơi vùng biển Bắc Âu, còn với người già, họ sẽ thấy mình được trẻ lại nhờ cách tận hưởng cuộc sống tự do ở vùng đất đó.

Là một cuốn sách với ngôn từ phong phú và đẹp như chính mùa hạ trên hòn đảo nhỏ, chất thơ và sự kì thú qua từng câu chữ sẽ dẫn dắt độc giả đi qua những trải nghiệm và chiêm nghiệm đặc biệt của hai bà cháu trong suốt mùa hè. “Thân gửi mùa Hạ” đã được chuyển thể thành phim điện ảnh năm 2019 với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Julie Walters trong vai người bà.

Nếu bạn muốn tìm một cuốn sách để “trốn” những ngày hè nắng nóng ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì “Thân gửi mùa hạ” sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ dừng lại ở những câu văn tả cảnh chân thực và rõ nét khiến độc giả như đang sống giữa trời Âu mà những trải nghiệm được kể trong cuốn sách sẽ thôi thúc chúng ta tạo nên một mùa hè đáng nhớ, giống như cách mà Sophia và bà nội đã làm.

Mua sách Thân Gửi Mùa Hạ ở đâu?

Giá trên thị trường cuốn “Thân Gửi Mùa Hạ” khoảng 62.000đ đến 66.000đ. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo sách trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Newshop, Fahasa, Tiki…

1 Giá khuyến mãi ưu tiên số 1 “Thân Gửi Mùa Hạ Tiki” tại đây

2 Giá khuyến mãi ưu tiên số 2 “Thân Gửi Mùa Hạ Shopee” tại đây

3 Giá khuyến mãi ưu tiên số 3 “Thân Gửi Mùa Hạ Fahasa” tại đây

Đọc sách Thân Gửi Mùa Hạ ebook pdf

Để download “sách Thân Gửi Mùa Hạ pdf” bạn cần có tài khoản tại Siêu thị sách 86 hoặc đồng thời (Like Page Sach86 và comment Email) phía dưới để nhận link tải sách.

(Trong nhiều trường hợp vướng mắc về bản quyền hoặc mới xuất bản nên một số link sách sẽ không được cung cấp. Hoặc số lượng fan xin sách quá nhiều Sach86 không thể gửi kịp trong thời gian 15 ngày nên rất mong mọi người thông cảm).

[Cong1]

Xem thêm

Từ khóa tìm kiếm: Review sách, Tải sách, Ebook, Pdf, Download free

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *